รถพ่อค้าไม้แพร่ประสานงานรถทัวร์ดับอนาถ 3 ศพ

แพร่ - รถพ่อค้าไม้เวียงทองเสียหลักประสานงารถทัวร์ ดับอนาถ 3 ศพ


รายงานข่าวจากจังหวัดแพร่ แจ้งว่า กลางดึกวันที่ 12 ก.พ.50 ที่ผ่านมาได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นที่หลักกิโลเมตรที่ 5-6 ทางหลวงหมายเลข 103 ต.แม่ยางเปรี้ยว อ.ร้องกวาง จ.แพร่ โดยรถบรรทุกปิกอัพโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน บท-9519 พะเยา ที่กำลังมุ่งหน้าจาก อ.สูงเม่น ไป อ.สอง เมื่อถึงจุดเกิดเหตุเกิดเสียหลัก เนื่องจากมีฝนตกและวิ่งด้วยความเร็วสูง แฉลบเข้าชนรถทัวร์ ของบริษัท ขนส่ง จำกัด สายพะเยา-กทม. ทะเบียน 13-7999 กรุงเทพมหานคร หมายเลขข้างรถ ม1 (ข) / 922-737 ที่มุ่งหน้าเข้า กทม. มีนายสมยศ นาคอ่อน เป็นพนักงานขับรถ

รถทั้งสองคันชนอย่างรุนแรงส่งผลให้รถปิกอัพพังเสียหายยับเยิน กระเด็นตกไปอยู่ข้างทาง ผู้ที่นั่งมากับรถจำนวน 3 คนคือ นายจันทร์ อินต๊ะสุข อายุ 31 ปี ชาวบ้านหมู่ 8 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่, นายวรชิต จินดาคำอายุ 35 ปี ชาวบ้านหมู่ 11 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ และนายธีรยุทธ ผาคำ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160 หมู่ 2 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ กระเด็นออกจากรถเสียชีวิตอยู่บนถนนสายดังกล่าว

ส่วนรถทัวร์ขวางลำอยู่กลางถนน ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขันอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง ผู้โดยสารรถทัวร์ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คน คือ นายอนันต์ ปินใจ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ 7 ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา กระจกบาดที่ศีรษะ และนางจันทร์ โมมณี อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 6 ต.บ้านตุ่น อ.เมือง จ.พะเยา แขนขวาหัก ถูกนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลแพร่ ขณะที่นายสมยศ นาคอ่อน คนขับรถทัวร์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป

"เสียหลักพุ่งชน เสียชีวิต 3 ศพ"


พ.ต.ท.จรูญ วัฒนสัจจานุกูล พนักงานสอบสวนเวร สภ.อ.ร้องกวาง จ.แพร่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ พึ่งแย้ม ผกก.สภ.อ.ร้องกวาง และร.ต.อ.ทอง วงภักดี เวรบริการ สภ.อ.ร้องกวางพร้อมด้วยกำลังตำรวจรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยเพื่อนำคนเจ็บและผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาล และแก้ปัญหาการจราจรที่ติดขัดอย่างหนัก กว่าจะนำรถออกจากที่เกิดเหตุและนำศพส่งโรงพยาบาลได้ ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง

พ.ต.ท.จรูญ กล่าวถึงสาเหตุว่า รถยนต์ปิกอัพเดินทางมุ่งหน้าไปทาง อ.สอง รถเกิดเสียหลักพุ่งเข้าชนรถทัวร์อย่างแรง ผู้เสียชีวิตเป็นผู้ที่นั่งมาในรถปิกอัพทั้งหมด เป็นชาวบ้านเวียงทอง ส่วนรถทัวร์ได้เร่งแก้ไขสถานการณ์และนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล สาเหตุน่าจะมาจากการขับรถด้วยความเร็วสูง และมีฝนตกเล็กน้อย

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ผู้ที่เสียชีวิตทั้ง 3 คนเป็นชาวบ้านเวียงทองที่มีอาชีพทำไม้ ซึ่งรถคันดังกล่าวเป็นรถลำเลียงไม้เถื่อนที่ต้องเร่งทำงานในทุกๆ คืนนำไม้เถื่อนออกจากป่า ภายใต้การรู้เห็นของเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ซึ่งมีการเร่งทำงานเพื่อให้ได้ลำเลียงไม้ให้มากที่สุดในแต่ละวันที่มีการส่งสัญญาณให้ลำเลียงได้ อย่างไรก็ตาม ปัญหาดังกล่าวผู้รับผิดชอบเรื่องการปราบปรามการตัดไม้ในจังหวัดแพร่ยังปล่อยให้ดำเนินการอยู่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์