อนุสรณ์เย้ยมาร์ค เนวินเลิกเล่นการเมืองใครจะอุ้มเป็นรัฐบาล

อนุสรณ์เย้ยมาร์ค เนวินเลิกเล่นการเมืองใครจะอุ้มเป็นรัฐบาล

อนุสรณ์ เย้ย มาร์ค เนวิน ประกาศไม่เล่นการเมืองใครจะอุ้มเป็นรัฐบาลอีก ส่วนตำแหน่งหัวหน้าพรรคพท.คนใหม่ วันที่ 8 ต.ค.นี้น่าจะมีความชัดเจน

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การคัดเลือกผู้ที่จะดำรงตำแหน่งรักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แทนนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ที่ลาออกจากหัวหน้าพรรค ว่า วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคมนี้ น่าจะมีความชัดเจนในเรื่องนี้ โดยอาจจะเลือกรองหัวหน้าพรรคลำดับที่1 หรือรองหัวหน้าพรรคคนใดคนหนึ่ง มารักษาการหัวหน้าพรรค จากนั้นจะมีกระบวนการเดินไปสู่ การได้หัวหน้าพรรคตัวจริง ซึ่งไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง และพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ได้อะไร จากความพยายามที่จะถล่มเรื่องนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพราะเรื่องนายยงยุทธ จบแล้ว ส่วนในอนาคต ถ้าประเด็นข้อกฎหมายได้รับการพิสูจน์แล้วว่า ไม่มีอะไร นายยงยุทธ ก็สามารถกลับมาได้อีกอยู่แล้ว วันนี้ท่านขอเปลี่ยนตัวเองออกจากเกมอย่างสง่างาม ส่วนจะกลับมาเมื่อไหร่ ก็ต้องดูที่ข้อกฎหมายเป็นสำคัญ

ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ควรไปพาลูกพรรค ขบคิดเสียตั้งแต่วันนี้ ว่า

นายเนวิน ชิดชอบ ประกาศเลิกเล่นการเมืองแล้ว นายอภิสิทธิ์ จะหาใครมาอุ้มขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีแบบส้มหล่นอีก สู้ทีมเอไม่ได้ก็ยุบเขาทิ้ง สู้ทีมบีไม่ได้ก็ยุบเขาทิ้ง ทีมซีก็สู้ไม่ได้ แต่ยังหาทางยุบไม่ได้  นี่ทีมเอเขากลับมาได้อีก คนอุ้มก็เลิกเล่นการเมืองแล้ว ไม่ต้องทายอนาคตนายอภิสิทธิ์เลย วันนี้สังคมการเมืองน่าจะหันมาลุ้นกันดีกว่าว่า นายอภิสิทธิ์ จะยังได้เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีกนานไหม ซึ่งน่าสนใจกว่าใคร จะมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่เสียอีก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์