ยกฟ้องอดีตอธิบดีพละฯโกงสร้างสนามกีฬา

ยกฟ้องอดีตอธิบดีพละฯโกงสร้างสนามกีฬา


ศาลอาญา พิพากษายกฟ้อง อดีตอธิบดีพลศึกษา ทุจริตโครงการก่อสร้างอาคารเรียนและสนามกีฬาคลอง 6 รวม 11 ราย ไม่ผิด ชี้ ทำตามระเบียบสำนักนายกฯ แล้ว

ศาลอาญา รัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 2 เป็นโจทก์ฟ้อง นายสุวรรณ กู้สุจริต อายุ 71 ปี อดีตอธิบดีกรมพลศึกษา กับพวก รวม 11 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เป็นผู้สนับสนุนให้เจ้าพนักงานผู้มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์ใด ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริตอันเป็นการเสียหายแก่รัฐ จากกรณีเมื่อปี 2541 - 2543 กรมพลศึกษา มีการก่อสร้างและปรับปรุงสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 ต.ธัญบุรี อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ที่ใช้สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน เกมส์ ครั้งที่ 13 และเฟสปิกเกมส์ ครั้งที่ 7 และโครงการก่อสร้างอาคารเรียนและอาคารอเนกประสงค์ วงเงิน 1,623 ล้านบาท ส่งผลให้รัฐเสียหายกว่า 97 ล้านบาท โดยมี นายสุวรรณ จำเลยที่ 1 เป็นประธาน และจำเลยที่ 2 - 10 เป็นกรรมการ ในการตรวจรับงาน และประชาชนมีการชี้มูลว่า จำเลยมีความผิดตามข้อกล่าวหา

โดยศาล พิจารณาจากหลักฐานโจทก์และจำเลยทั้ง 11 แล้ว เห็นว่า จำเลยที่ 1 - 10 ได้ปฏิบัตตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการพัสดุ 2535 อย่างเคร่งครัด การกระทำของจำเลยทั้งหมด ไม่มีความผิด พิพากษายกฟ้อง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์