สืบลุมพินี ยันจับคนร้ายฆ่าทัวริสต์ชาวจีนได้ชัวร์

สืบลุมพินี ยันจับคนร้ายฆ่าทัวริสต์ชาวจีนได้ชัวร์


ตำรวจลุมพินี ฟันธงจับมือสังหารนักท่องเที่ยวชาวจีนได้แน่ หลังแบ่งชุดทำงานแล้วได้ผล พบกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายไว้ได้ เป็นชาวจีนเหมือนกัน รวมทั้งหาพยานที่เห็นหน้าคนร้ายได้แล้ว เตรียมเรียกสอบปากคำ สเก็ตซ์ภาพ ออกหมายจับให้เร็วที่สุด เหตุกระทบภาพลักษณ์ประเทศ


จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา พบศพนายลี เซียวโย อายุ 47 ปี ชาวจีน ถูกคนร้ายใช้ของมีคมแทงรวม 26 แผล เสียชีวิตอยู่ภายในโรงแรมชื่อดัง บริเวณถนนเพลินจิต ซอยหลังสวน แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไปพร้อมกระเป๋าเงินของผู้ตาย จากการสืบสวนทราบว่าคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี และเป็นชาวจีนเช่นกัน ซึ่งผู้ตายได้ว่าจ้างติดต่อให้เป็นคนนำทางพาท่องเที่ยวในประเทศไทย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 

ความคืบหน้า วันนี้ (5 ต.ค.) พ.ต.อ. รังสรรค์  ประดิษฐผล ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ทำให้ทราบว่า ผู้ตายได้เดินทางมาจากเมืองกวางโจว ประเทศจีน  แล้วขึ้นรถลีมูซีนจากสุวรรณภูมิมาที่โรงแรมดังกล่าว โดยมาเพียงคนเดียว แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้ตายประกอบอาชีพใด ต้องประสานสถานทูตจีนตรวจสอบประวัติให้
 

พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ สว.สส.สน.ลุมพินี กล่าวว่า หลังได้รับคำสั่งจาก พ.ต.อ.รังสรรค์ จึงเรียกฝ่ายสืบสวนมาประชุม และแบ่งงาน เบื้องต้นได้แยกเป็น 2 ชุด ชุดแรก ให้ไปตรวจกล้องวงจรปิดทุกแห่งที่น่าจะจับภาพคนร้ายได้ และอีกชุดให้ตามพยานที่เห็นใบหน้าของคนร้ายมาสอบปากคำ ล่าสุด หลังจากเฝ้าแกะรอยหาพยานหลักฐานอย่างเต็มที่ ขณะนี้ รู้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว เพราะได้ภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงกับโรงแรม พบว่าเป็นชายชาวจีนสวมหมวกแก๊ปปิดบังใบหน้า  รวมทั้งเจอตัวพยานที่เห็นผู้ตายและคนร้ายมาซื้อของด้วยกันที่ร้านค้าใกล้โรงแรมแล้วด้วย ถือว่าคดีคืบไปมาก ขั้นตอนต่อไปจะเรียกตัวพยานมาสอบปากคำและสเก็ตซ์ภาพคนร้าย  เพื่อขออนุมัติออกหมายจับให้เร็วที่สุด เพราะคดีนี้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศมาก เชื่อว่าน่าจะได้ตัวเร็วๆนี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์