ระวัง!บ่อเลี้ยงแตกจระเข้70ตัวหลุด

ระวัง!บ่อเลี้ยงแตกจระเข้70ตัวหลุด

น้ำป่าไหลหลากเข้า อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ซัดบ่อเลี้ยงจระเข้แตก ลูกจระเข้ ความยาว 70 ซม. หลุดออกจากบ่อกว่า 70 ตัว แจ้งเตือนชาวบ้านระวัง พบเห็นจับส่งคืนเจ้าของยินดีให้ค่าตอบแทน

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 3 ต.ค. 55  นายทิวา พรหมอินทร์ นายอำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง

ได้รับรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา น้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมบ่อเลี้ยงจระเข้ เลขที่ 45/9 หมู่ 3 ซอยมาบกะหลุก ต.หนองละลอก จึงออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายปราโมทย์ ฉันทมิตร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หนองละลอก เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบสภาพบ่อเลี้ยงจระเข้ก่อสร้างด้วยอิฐบล็อกขนาดกว้าง 6 เมตร ยาว 6 เมตร ติดกันรวม 3 บ่อ บ่อแรกถูกน้ำป่าซัดกำแพงบ่อทะลุ เจ้าของบ่อเลี้ยงจระเข้ได้นำแผ่นสังกะสีมาปิดกั้นไว้ ส่วนบ่อที่ 2 และ 3 ไม่ได้รับความเสียหาย

 นายไพบูลย์ ยงชัยหิรัญ อายุ 67 ปี เจ้าของบ่อเลี้ยงจระเข้ กล่าวว่าเมื่อคืนวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมาได้มีฝนตกหนัก

และมีน้ำป่าไหลหลากพัดข้ามถนนมาอย่างรวดเร็วและรุนแรงมาก ทำให้น้ำป่าพัดปั๊มน้ำขนาดใหญ่ชนกำแพงอิฐบล็อกบ่อเลี้ยงลูกจระเข้ทะลุ น้ำไหล่เข้าท่วมบ่อ ลูกจระเข้ขนาดยาว 70 เซนติเมตรได้หลุดออกจากบ่อไหลไปตามกระแสน้ำป่า และถูกอิฐบล็อกทับตายจำนวน 4 ตัว ทราบว่ามีชาวบ้านทอดแหจับลูกจระเข้ได้ จึงอยากขอให้นำมาคืน ตนยินดีให้ค่าตอบแทน

        
  นายทิวา พรหมอินทร์ นายอำเภอบ้านค่าย กล่าวว่า จากการตรวจสอบในพื้นที่ อ.บ้านค่าย พบว่ามีบ่อเลี้ยงจระเข้รวม 3 แห่ง

และถูกน้ำป่าพัดบ่อแตกและมีลูกจระเข้หลุดออกจากบ่อมีเพียงแห่งเดียวคือ บ่อเลี้ยงของนายไพบูลย์ ซึ่งตรวจสอบพบว่าเป็นบ่ออนุบาลลูกจระเข้จำนวน 70 ตัว และหลุดออกจากบ่อ ถูกพัดไปตามกระแสน้ำ ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ อบต.หนองละลอก แจ้งให้ปชช.ทราบ หากใครพบลูกจระเข้และนำมาคืนเจ้าของยินดีให้รางวัลตอบแทน

         
ด้านนายปราโมทย์ กล่าวว่า เจ้าของบ่อเลี้ยงจระเข้แจ้งว่ามีลูกจระเข้ขนาดความยาว 70 เซนติเมตร หลุดออกจากบ่อจำนวน 70 ตัว
 
แต่เพื่อความไม่ประมาท จึงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ เกรงว่าอาจจะมีจระเข้ตัวใหญ่หลุดออกมาด้วย เนื่องจากเมื่อปีที่ผ่านมาคนงานเลี้ยงจระเข้ลืมปิดประตูบ่อเลี้ยง ทำให้จระเข้ขนาดใหญ่ นน.กว่า 100 กก.หลุดออกจากบ่อจำนวนหลายตัว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์