สำนวนคดีฆ่า เสธ.แดง ไม่ชัดฝีมือเจ้าหน้าที่

สำนวนคดีฆ่า เสธ.แดง ไม่ชัดฝีมือเจ้าหน้าที่

 เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง  รอง ผบช.น.  ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน

คดีชันสูตรพลิกศพเหตุชุมนุมช่วงเดือน เม.ย.- พ.ค. 2553  ของ บช.น.  ซึ่งรับสำนวนที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ส่งมาให้ตรวจสอบ  เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา  พนักงานสอบสวน บช.น. ได้สรุปสำนวนคดีชันสูตรพลิกศพของ นายสยาม วัฒนนุกูล และนายจรูญ ฉายแม้น  ที่เสียชีวิตหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา ไปยังอัยการพิเศษคดีอาญาใต้ แล้ว โดยขณะนี้สำนวนคดีที่ค้างอยู่คือคดีของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ซึ่งต้องสอบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม เนื่องจากคดียังไม่ชัดเจนว่าการเสียชีวิตเกิดจากการกระทำของเจ้าหน้าที่หรือไม่
                     
พล.ต.ต.อนุชัย กล่าวว่า ทั้งนี้ หลังจากที่ดีเอสไอ ได้ส่งสำนวนคดีชันสูตรของนายพรสวรรค์ นาคะไชย และนายมานะ แสนประเสริฐศรี มาให้เพิ่มเติม

 
เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา  ล่าสุดดีเอสไอได้ส่งสำนวนมาให้ชันสูตรเพิ่มอีกคือ นายปิยะพงษ์ กิตติวงศ์ นายประจวบ ศิลาพันธุ์ นายสมศักดิ์ ศิลารักษ์ และนายนรินทร์ ศรีชุมภู  ทั้งหมดเสียชีวิตที่สวนลุมพินี  ขณะมีการกระชับพื้นที่ ในวันที่ 14 พ.ค. 2553 โดยนายปิยะพงษ์ เสียชีวิตเวลา 17.00 น. นายประจวบ เสียชีวิต เวลา 17.50 น.  นายสมศักดิ์ เสียชีวิต เวลา 17.00 น. ส่วนนายนรินทร์ เสียชีวิต เวลา 04.00 น. ของวันที่ 17 พ.ค.2553  นอกจากนี้ยังมีสำนวนของ นายถวิล คำมูล ถูกยิงที่จุดจอดรถแท็กซี่ ป้ายรถประจำทางหน้าตึก สก. รพ.จุฬาฯ ถนนราชดำริ และชายไทยไม่ทราบชื่อ นอกรั้วหน้าตึก สก. โดยทั้ง 2 ราย เสียชีวิตวันที่ 19 พ.ค. 2553  เวลาประมาณ 10.00 น.
                    
เมื่อถามว่ากรณีที่นายคารม พลพรกลาง ทนาย นปช. มาร้องให้ บช.น.

สอบสวนกรณีรายงานของ คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริง (คอป.)ที่ระบุว่ามีชายชุดดำ   พล.ต.ต.อนุชัย กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวขณะนี้ให้ทาง พ.ต.อ.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ รอง ผบก.น.6  ติดต่อนายคารม เพื่อตรวจสอบข้อมูล  ก่อนเสนอให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พิจารณาต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์