สลด!ทารกหญิงวัย 7 วันถูกทิ้งกลางทุ่งนา ยุง-แมลงรุมกัดเป็นจ้ำ

ขอบคุณภาพจาก "มติชน"ขอบคุณภาพจาก "มติชน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 จ.พิษณุโลก

ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ 6 บ้านน้ำคลองเหนือ ต.แม่ระกา อ.วังทอง ว่า มีคนพบเด็กทารกถูกทิ้งไว้บนห้างนากลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรภาพ เพื่อรับเด็กทารกดังกล่าวนำส่งโรงพยาบาล

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นห้างนา ยกสูงมีชาวบ้านกว่า 100 คนมามุ่งดูเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่  โดยพบทารกเพศหญิง อายุประมาณ 7 วัน
 
น้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม ถูกห่อด้วยผ้าขนหนูสีกรมท่าตามร่างกายมีรอบถูกยุงกัดไปทั่วตัว  สภาพร่างกายอิดโรย ตามตัวเด็กทารกมีขี้เทาเปรอะเปื้อนเต็มตัว ชาวบ้านได้ช่วยกันทำความสะอาดร่างกายเด็กทารกคนดังกล่าวก่อนมอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำเด็กส่งไปที่โรงพยาบาลพุทธชิราชเพื่อตรวจร่างและดูแลในเบื้องต้น                      

             

 จากสอบสวนนางสำเนียง ดอกรัก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.แม่ระกา เปิดเผยว่า

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายสำรอง กองแสนแก้ว ลูกบ้านได้ออกไปทำนาบริเวณที่พบเด็กทารกซึ่งอยู่ท้ายหมู่บ้านห่างไกลจากบ้านพักของผู้คน และได้ยินเสียงร้องของเด็กทารกร้องตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 กันยายน  แต่ในตอนแรกไม่ได้สนใจคิดว่ามีแมวมาคลอดลูกบริเวณดังกล่าว จึงไม่ได้เดินตามหาจนกระทั่งมาเย็นวันนี้ได้กลับมาทำนาที่เดิมอีกและได้มาที่ห้างนาดังกล่าวจึงพบเด็กทารกคนดังกล่าวถูกทิ้งไว้บนห้างนา จึงได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านเพื่อรับเด็กคนดังกล่าวไปส่งสถานที่ดูและรับเลี้ยงเด็ก                   

จากการตรวจร่างกายของเด็กทารกคนดังกล่าวในเบื้องพบพบว่ามีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดีจะมีรอยจ้ำจากถูกยุงและแมลงกัดเท่านั้น ส่วนอาการอื่นๆเป็นปกติได้ตัวเด็กทารกไปพักฟื้นที่แผนกกุมารเวช เพื่อรอส่งไปสถานรับเลี้ยงเด็กแรกเกิดต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์