“ร.ต.อ.เฉลิม” ไม่เห็นด้วยให้ รพ.จุฬาฯ ตรวจดีเอ็นเอ

ขอบคุณภาพจาก "innnews"ขอบคุณภาพจาก "innnews"

กรุงเทพฯ 30 ก.ย.- “ร.ต.อ.เฉลิม” ยันหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบดีเอ็นเอกระดูก 2 สามีภรรยาชาวอำเภอท่ายางที่หายตัวไปไม่สามารถบิดเบือนได้ ขอญาติอย่าทำอะไรที่ทำให้เจ้าหน้าที่เสียความรู้สึก

ที่บ้านริมคลอง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีการเข้าไปตรวจค้นไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อายุรแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ หลังได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับการหายตัวไปของนายสามารถ นุ่มจุ้ย และน.ส.อรสา เกิดทรัพย์ 2 สามีภรรยาชาวอำเภอท่ายาง ว่าได้รับรายงานจากผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 7 ว่าคดีมีความคืบหน้ามีการเข้าไปขุดตรวจค้นในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งใจทำงานอย่างจริงจังในการตรวจสอบ

ส่วนการที่ญาติของ 2 สามีภรรยาจะนำกระดูกไปให้โรงพยาบาลจุฬาฯ ตรวจสอบดีเอ็นเอนั้น
 
รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สามารถทำได้ไม่ขัดข้องหากต้องการให้ตรวจสอบ แต่เมื่อโรงพยาบาลตำรวจตรวจสอบกระดูกและพบว่าดีเอ็นเอไม่ใช่ของ 2 สามีภรรยาที่หายตัวไป เมื่อไปตรวจสอบที่อื่นผลที่ออกมาก็ต้องเหมือนกัน เพราะหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ไม่สามารถบิดเบือนได้ ดังนั้น ญาติของผู้ที่หายตัวไปก็ไม่ควรไปดำเนินการใดๆ ให้เสียความรู้สึกต่อผู้ปฎิบัติงาน เพราะที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ก็ช่วยเหลือและดำเนินการเต็มที่มาโดยตลอด และจะไม่ปล่อยให้เรื่องเงียบหายแน่นอน.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์