ตร.ชี้คดีหมอสุพัฒน์คดีชะงักรอDNAก่อนแจ้งฆ่าคนตาย

ตร.ชี้คดีหมอสุพัฒน์คดีชะงักรอDNAก่อนแจ้งฆ่าคนตาย

รอง ผบช.ภ.7 หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดี "หมอสุพัฒน์" เผย คดีชะงัก ต้องรอผลดีเอ็นเอทางการ จึงจะแจ้งข้อหาฆ่าคนตายเพิ่มได้ ส่วนตรวจซ้ำรอผลเทียบเคียงได้

พล.ต.ต.จุตติ ธรรมมโนวานิช รอง ผบช.ภ.7 ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน คดีการหายตัวไปของ 2 สามีภรรยา จ.เพชรบุรี ที่เกี่ยวโยงกับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ทางแนวทางการสอบสวน ถือว่าคดีนี้หยุดชะงักชั่วคราว หลังจากที่ พงส. พยายามขุดค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ มาถึง 6 ครั้งแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้หลักฐานอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมากนัก นอกเหนือจากโครงกระดูกที่พบจำนวน 3 ร่าง เท่านั้น ดังนั้น ถือว่าคดีต้องหยุดชะงักชั่วคราว จนกว่าจะได้ฐานเพิ่มเติมอีก ส่วนการแจ้งข้อหาฆ่าคนตายแก่ผู้ต้องหาเพิ่มเติมนั้น ต้องรอผลการตรวจดีเอ็นเออย่างเป็นทางการ จากสถาบันนิติเวชวิทยาก่อน จึงจะแจ้งได้ ส่วนการที่ญาติของ 2 ผู้สูญหาย ร้องขอให พงส. นำโครงกระดูก 3 ร่าง ไปให้สถาบัยนิติวิทยาศาสตร์ตรวจซ้ำอีกครั้งนั้น ทำได้ และ พงส. ก็รอผลจากการตรวจซ้ำนี้ได้เช่นกัน ไม่ใช่ปัญหา เพียงอาจจะทำให้สำนวนล่าช้าไปบ้าง

โดยกำหนดฝากขังผลัดแรก จำนวน 12 วัน ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ จะครบกำหนดในวันที่ 5 ต.ค.นี้ ซึ่ง ทาง พงส.จะร้องต่อศาล เพื่อฝากขังเป็นผลัดที่ 2 ต่อไป ส่วนสิทธิ์การประกันตัวนั้น ผู้ต้องหาสามารถกระทำได้ อยู่ที่ดุลพินิจของศาล


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์