นักธุรกิจชาวจีนเคราะห์ร้ายถูกไฟช็อตดับคาโรงแรมหรูกลางกรุง

นักธุรกิจชาวจีนเคราะห์ร้ายถูกไฟช็อตดับคาโรงแรมหรูกลางกรุง


ร.ต.อ.นฤนารท กลับเฒ่า

เมื่อเวลา 07.15 น. วันนี้ ( 29 ก.ย.)  ร.ต.อ.นฤนารท กลับเฒ่า พนักงานสอบสวน(สบ1) สน.บางซื่อ ได้รับการประสานจาก รพ.เปาโลเมโมเรียล ว่ามีชาวต่างชาติถูกไฟฟ้าช็อต ถูกส่งเข้ารักษาตัวและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล จึงไปร่วมชันสูตร พบศพ นายหลี่ ขุ๋ย อายุ 27 ปี ชาวจีน มีบาดแผลเป็นรอยไหม้ที่บริเวณนิ้วกลางมือขวาฝ่ามือซ้ายและบริเวณหน้าอก

สอบ สวนเบื้องต้นทราบว่า ช่วงเช้ามืดเจ้าที่เวรพยาบาลได้รับแจ้งจากพนักงานของโรงแรมดังกล่าวว่ามีคน ถูกไฟฟ้าช็อต ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงจัดรถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์การแพทย์ไปรับ พบนายหลี่ขุย นอนหายใจรวยรินอยู่บนเตียงในห้องพักจึงรีบปฐมพยาบาลและนำตัวส่งรพ.แต่พบว่า เสียชีวิตในระหว่างนำส่งรพ. ร.ต.อ.นฤนารท กล่าวว่า ในส่วนของ สน.บางซื่อ จะดูในเรื่องของการชันสูตรศพ เพราะผู้ตายมาเสียชีวิตในท้องที่ สน.บางซื่อ และจะนำส่งสถาบันนิติเวชเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด ส่วนในเรื่องของการสืบสวนสอบสวนจะเป็นหน้าที่ของตำรวจสน.พหลโยธิน ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ

พ.ต.ท.วีระ งามเลิศ พนักงานสอบสวน(สบ3) สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า จากการสอบสวน นางวัง ฮง อายุ 27 ปี ภรรยาผู้ตายให้การว่า  ผู้ตายเป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหารอยู่ที่ประเทศจีน ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางมาเที่ยวพักผ่อนในประเทศไทยพร้อมญาติและกรุ๊ปทัวร์ รวม 17 คน และได้เช็คอินเข้าพักที่โรงแรมดังกล่าวประมาณ 04.3 น.วันเดียวกัน ดดยหลังเปิดห้องตนเองได้เข้าไปอาบน้ำส่วนผู้ตายนอนพักผ่อนอยู่บนเตียง

นาง วัง ฮง กล่าวต่อว่าขณะอยู่ภายในห้องน้ำได้ยินเสียงผู้ตายร้องครวญคราง บอกว่าไฟฟ้าช็อต จึงรีบวิ่งออกมาจากห้องน้ำก็เห็นมือผู้ตายจับโคมไฟหัวเตียงอยู่ จึงรีบวิ่งไปจับมือสามีเพื่อจะดึงออกมาปรากฏว่าถูกไฟฟ้าช็อตจนกระตุกออกมา ออกมาจึงรีบวิ่งไปหา นายวัง ต้าจิง ซึ่งเป็นพ่อของตนที่พักอยู่ห้องติดกัน นายวัง ต้าจิง จึงวิ่งมาดึงคีย์การ์ดออกจนไฟดับทั้งห้อง แล้วดึงมือสามีออกจากโคมไฟ ก่อนบอกไกด์ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ของโรงแรมไม่นานก็มีรถของโรงพยาบาลมารับตัว สามีไป และมารู้ข่าวอีกทีว่าสามีเสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้หลังจากที่พาสามีออกมาจากห้องได้มีเจ้าหน้าที่ของโรงแรม 4-5 คน เข้าไปในห้องพักโดยไม่รู้ว่าเข้าไปทำอะไร หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอมให้เข้าไปในห้องพักอีกเลย

พ.ต.ท.วีระ กล่าวว่าหลังเกิดเหตุได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยฝ่ายสืบสวน สน.พหลโยธิน ตรวจสอบห้องที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากความบกพร่องของทางโรงแรมหรือไม่

ด้าน พ.ต.อ.กิตติคุณ พูลสมบัติ รองผบก.น.2 เปิดเผยว่าได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายพร้อมญาติเดินทางมาเที่ยวเมืองไทย จากนั้นได้เข้าพักที่ห้องดังกล่าว ขณะเกิดเหตุผู้ตายนอนอยู่บนเตียง ส่วนภรรยาเข้าไปอาบน้ำ และได้ยินเสียงผู้ตายร้องให้ช่วยจึงออกมาจากห้องน้ำ ก็พบผู้ตายลักษณะคล้ายถูกไฟดูด จึงได้ไปเรียกญาติมาช่วยและจากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุ พบที่บริเวณหัวเตียงมีไฟหัวเตียงคล้ายโลหะและมีหลอดไฟติดอยู่ ซึ่งไฟดังกล่าวได้ยื่นออกมาจากหัวเตียงยาวประมาณ 1 ฟุต และมีทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวา มีสวิทช์ปิด-เปิดระบบดิจิตอลอยู่ข้างเตียงและอยู่ติดกับปลั๊กไฟ และมีขวดน้ำล้มอยู่บริเวณหัวเตียง มีน้ำเจิ่งนองด้วย เบื้องต้นจึงสันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจจะหยิบขวดน้ำที่เปิดอยู่ แล้วทำให้น้ำหกลงไปที่บริเวณปลั๊กไฟ พอผู้ตายไปถูกโคมไฟเลยทำให้เกิดไฟฟ้าดูด อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์