จับหนุ่มแสบหลอกแต่งงาน-เชิดทอง

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


 เมื่อวันที่ 29 ก.ย. พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ ผกก.6 บก.ป.สั่งการให้ ร.ต.ท.รอมือลี กาซอ รองสว.กก.6 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่นำหมายจับของศาลจังหวัดสตูล จับกุมตัว นายปัทฐพงค์ เขื่อนทอง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 ม.2 ต.ชุมพล อ.องครักษ์ จ.นครนายก ในข้อหาลักทรัพย์ นำส่งร.ต.อ.กฤตตภพ บัวเนียม ร้อยเวรสภ.เมืองสตูล ทั้งนี้ เนื่องจากผู้ต้องหาได้หลอกแต่งงานกับญาติกำนัน ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมืองสตูล แล้วเชิดทองหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา

 นายสุทธิ อำมาตย์นิติกุล กำนันตำบลเจ๊ะบิลัง อ.เมืองสตูล แจ้งว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมาญาติของตน จัดพิธีแต่งงานให้กับลูกสาววัย 19 ปี โดยมีแขกมาในพิธีแต่งงานครั้งนี้ประมาณ 400-500 คน พร้อมจัดอาหารเลี้ยงอย่างดีในราคาประมาณ 50,000 บาท แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้นเจ้าบ่าว คือ นายปัทฐพงค์ เขื่อนทอง อายุ 26 ปี ก็ได้หนีไปพร้อมกับทองที่เอาไปจากญาติของตนใส่ไปด้วยเป็นแหวน 1 วง และเลสข้อมือ 1 เส้น รวมน้ำหนัก 3 บาท จึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสตูลให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้

 ต่อมาร.ต.อ.กฤตตภพ บัวเนียม ร้อยเวร สภ.เมืองสตูล ได้นำตัวนายปัทฐพงค์ เขื่อนทอง ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ตามหมายจับของศาลจังหวัดสตูล ที่ 125/2555 ลงวันที่ 26 ก.ย.55 ไปสอบปากคำเพิ่มเติมโดยจัดหาทนายมาให้ผู้ต้องหา ซึ่งทางผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธว่าตนไม่ได้ตั้งใจหลอกแต่งงานตนนั้นรักจริง และไม่ได้ลักทรัพย์แต่ที่หนีไป เนื่องจากพ่อแม่ไม่มา และไม่นำเงินมาให้ ทําให้เงินค่าสินสอดไม่พอ ส่วนทองก็ไปคืนให้ผู้เสียหายแล้ว อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นญาติของผู้เสียหายไปตรวจสอบปรากฏว่าเป็นทองปลอม จากนั้นพนักงานสอบสวนก็นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังไว้ที่เรือนจำจังหวัดสตูล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์