จับเอ้ หนองแขวะแก๊งโจ๋ปล้นทรัพย์เมืองชลฯ

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


เมื่อวันที่ 29 ก.ย. สภ.หนองขามเครือสหพัฒน์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แถลงข่าวการจับกุมตัวนายสุริยันต์ ทองแย้ม หรือ เอ้ หนองแขวะ อายุ 20 ปี นายไพริน หรือตี๋ กังจุ้ย อายุ 19 ปี นายแฟร์ อายุ 16 ปี พร้อมพวกซึ่งเป็นเยาวชนทั้งชายหญิงอีก 7 คน และนายพุฒ คงคา อายุ 52 ปี ผู้รับซื้อของโจร พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ สีฟ้าขาว ทะเบียน อธล-606 กทม. ฮอนด้า เวฟ 125 สีน้ำเงินเทา ทะเบียน คมก-106 ชบ. สนับมือ 2 คัน ปืนปลอม 2 กระบอก รถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายที่ถูกกลุ่มคนร้ายก่อเหตุมาอีก 5 คัน พร้อมโทรศัพท์มือถือ 14 เครื่อง

 หลังคนร้ายได้รวมกลุ่มกันตระเวนก่อเหตุโดยใช้ ฉายาแก๊งว่า เอ้ หนองแขวะ และจะแยกเป็น 2 ทีม ซึ่งทีมแรกจะมีนายเอ้เป็นหัวหน้า ทีมสองมีนายตี๋เป็นหัวหน้าแล้วแยกย้ายกันออกตระเวนก่อเหตุ หลังจากได้ทรัพย์สินหรือรถจักรยานยนต์มาก็จะนำไปขายให้กับนายพุฒ ในราคาคันละ 3,500 บาท ส่วนโทรศัพท์ที่ได้มาก็จะแบ่งกันไปใช้ ถ้ามียี่ห้อก็จะนำไปจำหน่ายแล้วเอาเงินที่ได้มาแบ่งกันไว้ใช้เที่ยวเตร่ โดยตระเวนก่อเหตุมาแล้ว 2 เดือนกว่า 16 ครั้งอย่างต่ำ

 ผู้เสียหายเล่าว่า เดือนเดียวตนเองถูกกลุ่มนี้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายมาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งแรก ถูกก่อเหตุไปเมื่อวันที่ 12 ก.ย. โดยที่ใบหน้ายังมีบาดแผลจากการเย็บมายังไม่ทันได้ตัดไหมเลย แล้วมาถูกก่อเหตุซ้ำอีกเมื่อวันที่ 25 ก.ย. ขณะกำลังขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก สีขาวเขียว ทะเบียน จตธ-770 ชบ. กลับที่พักเขตอ่าวอุดม คนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คัน 4 คน ขับตามมาประกบแล้วใช้สนับมือต่อยเข้าที่ศีรษะจนล้มก่อนลงมาซ้ำ แล้วคนร้ายอีกคนก็ขับขี่รถจักรยานยนต์ของตนเองไป จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองขาม

 นายสุริยันต์ หรือ เอ้ หนองแขวะ หัวหน้าแก๊ง ให้การรับสารภาพว่า ก่อนจะมารวมตัวกันก่อเหตุได้พากันตระเวนขับขี่รถจักรยานยนต์เล่นกันก่อนที่จะร่วมกันก่อเหตุ โดยครั้งแรกจะใช้เป็นปืนปลอมในการก่อเหตุเท่านั้น แต่ช่วงหลังผู้เสียหายเริ่มรู้ว่าเป็นปืนปลอมจึงได้หาสนับมือมาเป็นอาวุธใช้ร่วมก่อเหตุก่อนจะแยกกันก่อเหตุเป็น2 กลุ่ม โดยจะเน้นเส้นทางเปลี่ยวในพื้นที่หนองขามและแหลมฉบัง หลังจากได้ทรัพย์สินมาแล้วก็จะนำไปจำหน่ายและแบ่งเงินไว้ใช้เที่ยวเตร่ไปวันๆ มากว่า 2 เดือนแล้วโดยไม่คิดอยากทำงานกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์