สลด!พนง.ติดป้ายโฆษณา ถูกไฟ 3,300 โวลท์ ดูดเสียชีวิตคาที่

ขอบคุณภาพจาก "มติชน"ขอบคุณภาพจาก "มติชน"

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 28 กันยายน   พ.ต.ท.นนน พิทักษ์กุลธร สารวัตรเวร สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต

รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า  เกิดเหตุกระแสไฟฟ้าดูดคนงานทำป้ายโฆษณาบริเวณใกล้สี่แยกโรงเรียนดาราสมุทร ฝั่งอุทยานอาหารไทนาน ถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ตมีผู้เสียชีวิตติดค้างคาอยู่บนป้าย

พนักงานสอบสวนพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต-มูลนิธิร่วมใจกู้ภัยภูเก็ต  จึงรุดไปตรวจสอบ
 
ที่เกิดเหตุเป็นป้ายโฆษณาที่ทำด้วยจอภาพแบบแอลซีดีขนาดใหญ่สูงประมาณตึกขนาด 2 ชั้น และมีประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนนต่างจอดดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นทางยาวประมาณ 2 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต้องเร่งระบายรถอย่างเร่งด่วนพร้อมกับประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดภูเก็ต เพื่อตัดกระแสไฟฟ้าบริเวณโดยรอบ เนื่องจากด้านหลังและด้านบนของป้ายมีสายไฟฟ้าแรงสูงพาดผ่าน ส่วนด้านบนสุดของป้ายพบศพคนงานชายนอนค้างอยู่ที่พื้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ใช้รถกระเช้านำเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยขึ้นไปนำร่างผู้เสียชีวิตลงมาชันสูตรพลิกศพ

ทราบชื่อคือ นายไว หายัง อายุ 32 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่ จังหวัดระนองเป็นพนักงานติดป้ายโฆษณาของบริษัท แอร์โรมีเดีย จำกัด สวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ สกรีนชื่อและโลโก้บริษัทนี้ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ สภาพศพตาค้าง ไม่มีบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย คาดว่าอวัยวะภายในอาจไหม้เกรียม เนื่องจากถูกกระแสไฟฟ้าแรงสูงขนาด 3,300 โวลท์ดูด เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง และมูลนิธินำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเพื่อให้แพทย์เวรชันสูตรอีกครั้งหนึ่ง

จากการสอบปากคำเพื่อนของผู้ตายทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายไวและเพื่อน 3 คนกำลังเปลี่ยนป้ายโฆษณาจากจอภาพแอลซีดีมาเป็นป้ายไวนิล
 
โดยจะนำป้ายมาปิดทับจอแอลซีดี จากนั้นนายไวได้ปีนโครงเหล็กขึ้นไปด้านบน โดยมีเพื่อนรอส่งป้ายไวนิลอยู่ด้านล่าง แต่ในช่วงดังกล่าว ตัวของนายไวไปสัมผัสกับสายไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่เหนือป้ายขึ้นไปเพียงเล็กน้อย ทำให้กระแสไฟฟ้าไหลเข้าสู่ร่างกายนายไว   เสียชีวิตในทันที ส่วนเพื่อนร่วมงาน ได้แต่ยืนดูเหตุการณ์และไม่สามารถช่วยเหลือใดๆได้เลย
           


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์