จับแหล่งผลิตใหญ่ลีวายส์ปลอมกว่า 5 ล้าน

จับแหล่งผลิตใหญ่ลีวายส์ปลอมกว่า 5 ล้าน

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.  ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) พ.ต.อ.ประเวศน์  มูลประมุข  รองอธิบดีดีเอสไอ 

พร้อมด้วย  พ.ต.ท.นิรุติ  พัฒนรัฐ  ผู้อำนวยการส่วนคดีทรัพย์สินทางปัญญา 3  แถลงข่าวการบุกจับ เครือข่ายการผลิต และโกดังเก็บสินค้ากางเกงยีนส์ยี่ห้อลีวายส์ปลอม ย่านนนทบุรี  3 จุด พบของกลางกางเกงยีนส์ปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อ ลีวายส์ จำนวนมาก คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท 

พ.ต.อ.ประเวศน์  กล่าวว่า  พนักงานสอบสวนได้สืบสวนเบื้องต้นพบว่ามีสถานที่ ผลิต ตัดเย็บกางเกงยีนส์ลีวายส์

และเป็นสถานที่เก็บสินค้ารายใหญ่ของจังหวัดนนทบุรี จึงได้จัดชุดสืบสวน เข้าทำการสืบสวน เฝ้าจุดสะกดรอย ผู้ต้องสงสัยพบว่าผู้กระทำผิดใช้สถานที่บ้านจัดสรร และบริเวณกลางทุ่งนาซึ่งอำพรางปกปิดการประกอบธุรกิจผลิตสินค้าดังกล่าว จำนวน 3 จุด โดยมีแหล่งกระจายสินค้าไปทั่วกรุงเทพ และพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง จึงได้วางแผนการตรวจค้นจับกุมดังกล่าว โดยการปฏิบัติการตรวจค้นจับกุมครั้งนี้ สามารถยึดกางเกงยีนส์ปลอมยี่ห้อ ลีวายส์ และอุปกรณ์การผลิตได้เป็นจำนวนมาก ทั้งจักรเย็บผ้า และเครื่องตอกกระดุม 7  เครื่อง ป้ายและกระดุมที่ปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อ ลีวายส์ เครื่องสกรีน ซึ่งสามารถนำมาทำการผลิตกางเกงได้อีกกว่าหมื่นตัว  ส่วนกางเกงที่เย็บเสร็จแล้วเตรียมส่งขายมีเกือบ 4 พันตัว
 

สำหรับจุดที่ดีเอสไอเข้าค้น 3 จุด ประกอบด้วย  1.สถานที่ตัดเย็บกางเกงยีนส์ ตั้งอยู่เลขที่ 102/110  หมู่บ้านรัตนวดี  ต.บางรักพัฒนา  อ.บางกะสอ จ.นนทบุรี
 
ผลการตรวจค้นพบ เครื่องตอกกระดุม และอุปกรณ์สำหรับตัดเย็บ จุดที่ 2. เป็นสถานที่ตัดเย็บ ตอกกระดุม และปิดป้ายสินค้าลีวายส์ ตั้งอยู่เลขที่ 7/9 ม.7  ต.หนองเพรางาม อ.ไทรน้อย  จ.นนทบุรี  ผลการตรวจค้นพบ กางเกงยีนส์ปลอมยี่ห้อ ลีวายส์  จักรเย็บผ้า เครื่องตอกกระดุม และอุปกรณ์สำหรับตัดเย็บ และจุดที่ 3 เป็นสถานที่เก็บกางเกงยีนส์ ตั้งอยู่เลขที่ 136/261  หมู่บ้านสินเพ็ชร ซอย 10 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  ผลการตรวจค้นพบ กางเกงยีนส์ปลอมยี่ห้อ ลีวายส์ จำนวนมาก 

โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 1 คน นายเจริญพงษ์  พรหมช่วย  อายุ 38 ปี พร้อมแจ้งข้อหาปลอมเครื่องหมายการค้า และมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักรซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์