ฟ้อง 3 กุ๊ยลิ่วล้อแม้ว! รุมกระทืบประชาชน

อัยการฝ่ายศาลแขวงปทุมวัน สั่งฟ้อง 3 ผู้ต้องหารุมทำร้ายประชาชนที่ชุมนุมขับไล่ "ทักษิณ" บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์แล้ว ขณะที่ผู้ต้องหาตัวแสบ "จรัล จงอ่อน" ยังหลบหนี


ที่สำนักงานอัยการประจำศาลแขวงปทุมวันมีคำสั่งฟ้อง


วันนี้ (12 ก.พ.) ที่สำนักงานอัยการประจำศาลแขวงปทุมวัน ถ.พระราม อัยการฝ่ายศาลแขวงปทุมวัน มีคำสั่งฟ้อง นายชัยสิทธิ์ ลอมะห์ นายสุขสรร แก้วกลาง และนายสุเมธ บุญยะรัตนพันธ์ แกนนำกลุ่มที่สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 295 ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 3 ได้กระทำผิดในเหตุการณ์ร่วมกันทำร้ายประชาชนที่ขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พลาซา เมื่อวันที่ 21 ส.ค.49 โดยภายหลังอัยการมีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 3 แล้วได้นำตัวผู้ต้องหายื่นฟ้องต่อศาลแขวงปทุมวันทันที สำหรับนายจรัล จงอ่อน ผู้ต้องหาอีกคน ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ขณะนี้อยู่ระหว่างการหลบหนีหมายจับกุม


อย่างไรก็ตาม


สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ ในส่วนของ พ.ต.อ.ฤทธิรงค์ เทพจันดา อดีตผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 (กก.สส.บก.น.6) กองบัญชาการตำรวจนครบาล กระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ กรณีสั่งการให้ควบคุม หรือจับกุม นายฤทธิรงค์ ลิขิตประเสริฐกุล กับนายวิชัย เอื้อปิยาพันธุ์ ซึ่งเป็นกลุ่มประชาชนที่ตะโกนขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้นเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา คณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ชี้มูลโดยมีมติเป็นเอกฉันท์ว่า การกระทำของ พ.ต.อ.ฤทธิรงค์ เป็นความผิดวินัยอย่างร้ายแรง โดยมีพฤติกรรมอันแสดงถึงความจงใจไม่ปฏิบัติตามระเบียบของราชการ กระทำการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง และกระทำหรือละเว้นการกระทำใดๆ อันเป็นเหตุให้เสียหายแก่ราชการอันร้ายแรง

อีกทั้งมีความผิดทางอาญาฐานเป็นเจ้าพนักงาน


อีกทั้งมีความผิดทางอาญาฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด เป็นเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา กระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดๆ ในตำแหน่งอันเป็นการมิชอบ เพื่อจะช่วยให้บุคคลหนึ่งบุคคลใดมิให้ต้องโทษ เป็นความผิดทางอาญา ตาม ม.157 ม.200 และเป็นความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติเห็นชอบให้อนุกรรมการไต่สวนชุดเดิมได้มีการไต่สวนผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ ต่อไปด้วย

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์