นายกฯโหดตบสาวอบต.-ปมพิรุธงบ

ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์

สาว อบต.เมืองส้มโวย หลัง ถูกนายก อบต.ไทยาวาส จิกหัวตบไม่ยั้ง
 
หลังนำเรื่องงบประมาณโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ เข้าแจงกับปลัดฯ เหตุ นายก อบต.ดำเนินงานไม่ตรงวัตถุประสงค์ จนเกิดปมถึงขั้นลุยตบกลางที่ทำงาน ด้านตำรวจเตรียมเรียกตัวนายก อบต.มือหนักมารับทราบข้อกล่าวหา ขณะที่ปลัดอำเภอสั่งตั้งคณะกรรมการสอบ หากผิดจริงโทษถึงไล่ออก

  ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.รวิภา พึ่งพร หัวหน้าส่วนการคลังองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต. ) .ไทยาวาส อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ว่า ได้ถูก นายสมเดช สุขสมกิจ นายกอบต.ไทยาวาส ทำร้ายร่างกายด้วยการจิกผมแล้วตบ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา


น.ส.รวิภา เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ตนได้เข้าไปชี้แจงกับทางปลัด อบต.ฯ กรณีการเบิกจ่ายงบประมาณในโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์

ซึ่งได้ตั้งงบประมาณไว้ 150,000 บาท แต่ นายสมเดช นายก อบต. ได้ทำการจ้างเหมาเอกชน ซึ่งไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ของโครงการ ที่ต้องการให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม จึงไม่สามารถดำเนินการให้ได้ ทำให้นายสมเดชเกิดความไม่พอใจ จึงเดินตามหลังมา ก่อนจะตรงเข้ามาจิกผมและตบเข้าที่ใบหน้าอย่างแรง 2 ครั้ง
         
น.ส.รวิภา กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุจึงนำเรื่องเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.พีระรัตน์ ตันธนะชัย พนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี พร้อมกับทำหนังสือขอความเป็นธรรมไปถึงผู้บังคับบัญชาระดับสูง

       
ด้าน พ.ต.ท.พีระรัตน์ เปิดเผยว่า หลังจากรับแจ้งความก็เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด

ก็พบว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวตามที่ผู้เสียหายได้แจ้งไว้อย่างชัดเจน จึงได้ทำใบส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจบาดแผลที่ รพ.นครชัยศรี ขณะนี้ได้รับผลตรวจจากแพทย์แล้ว และกำลังเตรียมออกหมายเรียก นายสมเดช นายก อบต.ไทยาวาส ผู้ก่อเหตุ มาสอบสวนและรับทราบข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่น
          
ขณะที่ นายยงยุทธ สวนทอง ปลัดอาวุโสอำเภอนครชัยศรี กล่าวเพิ่มเติมว่า

ทางนายอำเภอฯได้มอบหมายให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งหากพบว่ามีมูลความจริง ทางอำเภอก็จะตั้งคณะกรรมพิจารณาความผิดทันที โดยมีโทษถึงไล่ออก ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อไปยัง นายสมเดช นายก อบต.ไทยาวาส เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก็พบว่าไม่สามารถติดต่อได้ เมื่อสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงาน อบต.ไทยาวาส ทราบเพียงว่า นายสมเดช ได้เข้ามาที่ทำงานเพียงช่วงสั้นๆ ก่อนที่จะรีบเดินทางออกไป จึงทำให้ยังไม่สามารถติดตามตัวได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์