ผบช.ภ.3เผยรู้ใครเปิดฉากยิงก่อนคดีฟารุต

ผบช.ภ.3เผยรู้ใครเปิดฉากยิงก่อนคดีฟารุต

ความคืบหน้าคดีคนร้ายยิงรถยนต์ โตโยต้า ปราโด้ สีดำ ทะเบียนป้ายแดง อ - 5726 กรุงเทพฯ
 
ที่บริเวณบ้านคลองเดื่อ หมู่ 6  ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เป็นเหตุให้นายฟารุต ไทยเศรษฐ์ บุตรชายของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งเป็นคนขับรถเสียชีวิต เมื่อคืนวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ต่อมา นายมั่น พูลทรัพย์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ที่ 6 ตำบลปากช่อง อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี เข้ามอบตัวโดยอ้างว่า ถูกฝ่ายผู้ตายยิงก่อน จึงยิงตอบโต้กลับเพื่อป้องกันตัวเอง สาเหตุเกิดจากการขับรถปาดหน้าและเปิดไฟรถส่องกันไปมานั้น ต่อมาวันที่ 10 ก.ย.55 ตำรวจยังได้แจ้งข้อหา นายสุริยา ไทยเศรษฐ์ หลานชายนายชาดา ไทยเศรษฐ์ เป็นผู้ที่ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิงใส่นายมั่น คู่กรณี ทั้งหมด 3 ข้อหา คือ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนเข้าไปในหมู่บ้าน และยิงปืนในหมู่บ้านโดยไม่มีเทหตุอันควร

               
เมื่อวันที่ 25 ก.ย. พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผบช.ภ.3 กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีา สำนวนต้องแล้วเสร็จก่อนสิ้นเดือนกันยายน
 
 เบื้องต้นได้สั่งฟ้องนายมั่น ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนนายสุริยา ส่งฟ้องในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น ซึ่งทั้งหมดเป็นข้อหาหลัก ส่วนจะเพิ่มเติมอะไรต้องรอผลสรุปสำนวนครบถ้วนทั้งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ทั้งหมดและพยานอื่นๆประกอบ ส่วนกรณียังหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุไม่พบ ไม่ส่งผลต่อรูปคดีแน่นอน

               
"ผลการตรวจวิถีกระสุนว่าใครเป็นผู้ที่เริ่มเปิดฉากยิงก่อนนั้น ขณะนี้ผลการตรวจออกมาแล้ว แต่ขอปิดเป็นความลับ เนื่องจากได้สรุปอยู่ในสำนวนเรียบร้อยแล้ว  หากแจ้งให้ทราบอาจทำให้เสียรูปคดี  ผมยังคงยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำคดีนี้ตามข้อเท็จจริงทุกประการ ไม่ได้เอนเอียงไปฝั่งใดฝั่งหนึ่งอย่างแน่นอน ดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความมั่นใจกับประชาชนที่ติดตามข่าวได้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาตามหลักฐานที่ปรากฏทุกประการ "พล.ต.ท.ภาณุฯกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์