ชาวบ้านผวาถนนอยุธยา-อ่างทอง ทรุดตัวลึกเป็นโพรง 2 เมตร หลังฝนเซาะ

ชาวบ้านผวาถนนอยุธยา-อ่างทอง ทรุดตัวลึกเป็นโพรง 2 เมตร หลังฝนเซาะ

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจากนายประสาร ศรีเสน่ห์ อายุ 38 ปี ส.อบต.วัดตูม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

ว่าบริเวณถนนสายอยุธยา-อ่างทอง สายใน ขาไปจ.อ่างทอง ช่วงหลัก กม.27-28 ม. 5 ต.วัดตูม อ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดตูม 50 เมตร มีปัญหาทรุดตัว จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าถนนได้เกิดทรุดตัวบริเวณไหลทางลึกกว่า 1 เมตร กว้าง กว่า 2 เมตร และลึกเข้าไปเป็นโพรง เข้าไปถึงแนวถนนชั้นในกว่า 2 เมตร เป็นที่น่าหวาดผวา ชาวบ้านเกรงว่าหากมีรถบรรทุกหนักวิ่ง โดยไม่รู้ว่าถนนพังจะเกิดอุบัติเหตุได้ โดยเฉพาะถนนเส้นนี้มีรถบัสโรงงาน รถบรรทุกวิ่งผ่านอยู่ประจำ อาจเกิดอุบัติเหตุหมู่ได้

 นายประสาร กล่าวว่า ในขณะนี้อันตรายมากที่สุดก็จะเป็นรถจักรยานยนต์ ที่ต้องวิ่งไหลทาง

ทางอบต.ได้นำกรวยยางมาวางเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนระวังไม่ให้เข้าใกล้ช่วงบริเวณที่ถนนทรุดตัว สำหรับถนนสายอยุธยา-อ่างทองสายในเส้นนี้เป็นการรับผิดชอบของแขวงการทางอ่างทอง ได้ประสานให้ทางแขวงการทางอ่างทองเร่งทำการซ่อมแซม เสียก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้น 

 นางสุมารี หลีกพาล อายุ 50 ปี หมู่ 3 ต.วัดตูม อ.นครศรีอยุธยา แม่ค้าที่ขายของใกล้กับถนนทรุดตัว กล่าวว่า
 
ถนนทรุดตัวหลังจากที่ฝนตกหนักเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาน้ำฝนไหลผ่านจุดที่ทรุดตัว โดยกัดเซาะจากด้านล่างเข้าไปเรื่อยๆ เป็นเวลากว่า 1 อาทิตย์ จนมาเมื่อคืนที่ผ่านมาพื้นถนนด้านบนได้ทรุดตัวลงไปหลังจากที่ด้านล่างถูกน้ำฝนกัดเซาะทรายดินที่รองรับจนหมด ทำให้พังทลายในสภาพดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์