สลด-ซุ้มประตูวัดล้มทับพระดับอนาถ

สลด-ซุ้มประตูวัดล้มทับพระดับอนาถ

วันที่ 24 ก.ย. พ.ต.ท.สุรวัช ราชรักษา สารวัตรเวร สภ.สูงเนิน ได้รับแจ้งจากพระในวัดวะภูแก้ว ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ว่า

มีพระภิกษุถูกโครงป้ายเหล็กหล่อด้วยปูนล้มทับถึงแก่มรณภาพ จึงเดินทางร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแสงธรรมสูงเนิน และแพทย์เวรโรงพยาบาลสูงเนิน ไปที่เกิดเหตุบริเวณด้านหลังวัดวะภูแก้ว ที่เป็นจุดก่อสร้างซุ้มประตูวัด พบป้ายโครงเหล็กหล่อด้วยปูนซีเมนต์ขนาดความกว้างประมาณ 2 เมตร ยาวประมาณ 7 เมตร และหนักกว่า 3 ตัน ล้มอยู่บริเวณดังกล่าว ส่วนศพของพระภิกษุชาวบ้านได้ช่วยกันงัดป้ายและนำออกจากที่เกิดเหตุไปไว้บนศาลาอเนกประสงค์ ทราบต่อมาว่าชื่อพระณัฏฐ์ กิตติปัญโญ อายุ 45 ปี พรรษา 6 พระลูกวัด

จากการสอบถามนายสำเนียง โตสูงเนิน อายุ 32 ปี ช่างก่อสร้างซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ให้การว่า พระณัฏฐ์ เป็นผู้ที่ออกแบบ
 
และควบคุมการก่อสร้างซุ้มประตูวัดซึ่งก่อสร้างเสร็จแล้ว ช่างจึงได้นำเสาค้ำยันส่วนกลางป้ายออก เพื่อเตรียมที่จะขนย้ายไปติดตั้งบริเวณหน้าวัด ระหว่างนั้นพระณัฏฐ์ ก็เดินทางมาสำรวจความเรียบร้อย เมื่อเดินมาบริเวณใต้ฐานของซุ้มประตู แต่ปรากฏว่าเหล็กค้ำยันซุ้มประตูดังกล่าว เกิดรับน้ำหนักไม่ไหว และล้มลงมาทับร่างของพระณัฏฐ์ ที่ยืนอยู่ด้านหลังซุ้มประตู ล้มทั้งยืน หลังเกิดเหตุช่างก่อสร้าง และชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ได้พยายามช่วยกันงัดซุ้มประตู เพื่อช่วยชีวิตพระณัฏฐ์ แต่เนื่องจากซุ้มประตูมีน้ำหนักกว่า 3 ตัน จึงต้องใช้รอกเพื่อยกซุ้มประตูขึ้น ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างออกมาได้ แต่พระณัฏฐ์ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้มรณภาพก่อนหน้านั้นแล้ว โดยจากการตรวจสภาพศพของแพทย์ พบว่าซี่โครงหน้าอกหักหลายซี่ และทิ่มปอด จนน้ำลายฟูมปาก ใบหน้าเขียวช้ำ

สำหรับพระณัฏฐ์ เป็นชาว อ.เมือง จ.นครราชสีมา เรียนจบ ปวช.สาขาช่างก่อสร้างจากวิทยาลัยเทคนิคนครราชสีมา อุปสมบทเมื่อปี 2549

เจ้าอาวาสวัดวะภูแก้ว ไว้วางใจให้รับผิดชอบงานด้านก่อสร้างของวัดทุกประเภท ซึ่งเหตุการณ์นี้สร้างความตกใจให้พระภิกษุและสามเณรภายในวัดวะภูแก้วเป็นอย่างมาก ทั้งนี้คณะสงฆ์วัดวะภูแก้ว และญาติ จะได้นำร่างของพระณัฏฐ์ ไปจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์