โจรวัยรุ่นพิลึก-ลักโกล์รูหนู

"ลักโกลด์หนูขาย"


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 ก.พ. พ.ต.ท.ดรุณ ทุ่นใจ พนักงานสอบสวนสภ.อ.สารภี จ.เชียงใหม่ รับแจ้งจากนายวิสุทธิ์ สุริยะ อายุ 44 ปี กำนันต.หนองผึ้ง อยู่บ้านเลขที่ 126 หมู่1 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี ว่าได้มีคนร้ายขโมยประตูฟุตบอลขนาดเล็ก ซึ่งเป็นทรัพย์สินสาธารณะที่นำมาให้ประชาชนออกกำลังกาย ที่ลานกีฬาหมู่ที่ 1 ต.หนองผึ้ง

หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ได้ประสานให้สายตรวจออกไปติดตามตรวจสอบ จนจับกุมผู้ต้องหาได้สองราย ขณะกำลังขี่จักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และแบกขนประตูฟุตบอลกำลังจะเตรียมนำไปขายให้กับร้านรับซื้อเศษเหล็กแห่งหนึ่งในต.หนองผึ้ง ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ไกล ทราบชื่อภายหลังคือนายบอย(นามสมมติ) อายุ 17 ปีและนายติ๊ก(นามสมมติ) อายุ 16 ปี ทำงานรับจ้างทาสีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม ที่วัดไท่หลิน ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตรวจตามร่างกายทั้งสองคนมีรอยสักเต็ม
ตัว และที่แขนขวาสักเป็นตัวหนังสือข้อความว่า"แก๊งเกเร"

"ชาวบ้านเซ็งหายประจำ"


จากการสอบสวนเด้กทั้งสองให้การว่า พวกตนเป็นสมาชิกแก๊งเกเร ซึ่งก่อเหตุลักทรัพย์และทำร้ายร่างกายประชาชนย่านสะพานควาย กทม. และย้ายมาทำงานที่จ.เชียงใหม่ และเป็นขโมยประตูฟุตบอลไปจริง โดยจะนำไปขายให้กับร้านรับซื้อเศษเหล็กอันละ 40 บาท เพราะเงินที่หาได้จากการรับจ้างทาสีนั้นไม่พอใช้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์สาธารณะประโยชน์ และส่งตัวไปยังสถานพินิจจังหวัดเชียงใหม่

พ.ต.ท.ดรุณ กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้แจ้งความคือนายวิสุทธิ์ แจ้งว่าที่ผ่านมาประตูฟุตบอลเหล็ก ถูกคนร้ายขโมยไปแล้ว 4-5 ครั้ง สร้างความหงุดหงิดใจแก่ชาวบ้านที่มาออกกำลังกายอย่างมาก เพราะต้องนำก้อนหินหรือยางรถยนต์มาวางไว้แทนประตูฟุตบอลที่หายไป จนกระทั่งครั้งหลังสุดผู้นำชุมชนได้จัดหาประตูเหล็กอันใหม่มาให้แต่ก็ยังมาถูกขโมยไปอีก จึงเข้าแจ้งความดังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์