อัศวินจับเก๋ อาก้ามือปืนอันดับ6

"จับมือปืนอันดับ 6 ได้แล้ว"


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 ก.พ. พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.ภ.2 แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาสำคัญได้แก่ นายจิตกร ธรรมเมธา หรือ "เก๋ อาก้า" ฉายามือปืนชื่อดังภาคตะวันออก อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80/7 ม.1 ต.หนองซ้ำซาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ซึ่งจัดว่าเป็นมือปืนอันดับที่ 6 ใน 50 มือปืนของกองปราบปรามเลยทีเดียว

พล.ต.ท.อัศวินกล่าวว่า ในขณะนี้ตนเองสั่งให้กวาดล้างจับกุมมือปืนรับจ้างที่ก่อเหตุฆ่าผู้อื่นในพื้นที่ภาคตะวันออก โดยเน้นผู้ที่ถูกออกหมายจับและหลบหนีหมายจับมาดำเนินคดี เพื่อเป็นการป้องกันมิให้ไปก่อเหตุหรือเป็นเยี่ยงอย่างต่อพวกมิจฉาชีพที่ชอบกระทำผิดในลักษณะมือปืนรับจ้าง พร้อมกำชับให้ศูนย์สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร ภาค 2 และตำรวจภูธรจังหวัดร่วมมือกันในการสืบสวนสอบสวน หากว่าคนร้ายมีการต่อสู้ขัดขืนการจับกุมก็ให้ดำเนินการโดยใช้มาตรการรุนแรงและเด็ดขาด เพื่อมิให้เกิดการสูญเสียต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจของเรา

"ชอบใช้อาก้าเป็นอาวุธ"


ผบช.ภ.2 กล่าวอีกว่า สำหรับนายจิตกร หรือที่รู้จักกันในฉายาว่า "เก๋ อาก้า" นั้นเป็นผู้ต้องหาที่เราติดตามมาโดยตลอด ซึ่งเมื่อคืนวันที่ 10 ก.พ. ทางพ.ต.อ.ฐณพล มณีภาค รองผบก.หน.ศสส.ภ.2 พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ เขมะชิต ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ศสส.ภ.2 พร้อมด้วยพ.ต.อ.สุรพล วิรัตน์โยสินทร์ รอง ผบก.ภ.จว.ตราด ได้เข้าจับกุมตัวนายจิตกร ได้ที่บริเวณสะพานท่าเทียบเรือบ้านปากคลองสลักเพชร หมู่ 2 ต.เกาะช้างใช้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด ซึ่งได้รับรายงานมาว่า

นายจิตกรได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว จึงจับตาดูและสามารถจับกุมได้ตามหมายศาลจังหวัดชลบุรี เลขที่ จ.43/2545 และหมายศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา เลขที่ จ.8/2545 ซึ่งนายจิตกรก่อเหตุฆ่าผู้อื่นในพื้นที่ภาคตะวันออกจำนวนหลายคดี ในการก่อเหตุแต่ละครั้ง มักจะใช้อาวุธสงครามเป็นปืนอาก้ามาตลอด หลังจากก่อเหตุก็จะไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่เพชรบุรี สุพรรณบุรี เพชรบูรณ์ นครราชสีมา และตราด จนถูกขึ้นบัญชีเป็นมือปืนอันดับที่ 6 ของกองปราบปราม ที่ผ่านมาได้ลงมือฆ่านายประธาน พิศาลศาสตร์วงษ์ นายพงษ์ศักดิ์ พิริยะประเสริฐ ที่อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี และหลบหนีไปก่อเหตุที่อำเภอพระประแดง จ.สมุทรปราการ ฆ่าวัยรุ่น 2 ศพ ก่อเหตุฆ่าผู้อื่นที่ต.ท่าข้าม อ.บางประกง จ.ฉะเชิงเทรา และยังมีอีกหลายคดีติดตัว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์