สั่งหมอสุพัฒน์ออกราชการก่อน จ่อแจ้งเจตนาฆ่า

สั่งหมอสุพัฒน์ออกราชการก่อน จ่อแจ้งเจตนาฆ่า


วันนี้ ( 23 ก.ย.) พล.ต.ท.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ พตร. (สบ 8) เปิดเผยว่า ขณะนี้ โรงพยาบาลตำรวจ มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ นายแพทย์ (สบ 5) อายุรแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเป็นผู้ต้องหา ในคดีการหายตัวไปของ สองสามีภรรยา ชาว จ.เพชรบุรี เจ้าของไร่สับปะรด ออกจากราชการไว้ก่อน เนื่องจากขณะนี้ ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวแล้ว ส่วนการเกษียณอายุก่อนกำหนดนั้น ให้มีคำสั่งระงับทันที ทั้งนี้ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ยังเป็นเพียงผู้ต้องสงสัยในคดี จึงได้ตั้งคณะกรรมการมาสอบสวนข้อเท็จจริง ควบคู่ไปกับการสอบสวนของตำรวจ เพราะว่ายังถือเป็นข้าราชการ ในสังกัดโรงพยาบาลตำรวจอยู่  แม้จะทำเรื่องขอเกษียณอายุก่อนกำหนดไปแล้วก็ตาม

ขณะที่ พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7 เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจดีเอ็นเอ โครงกระดูกโครงแรก ที่พบในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ว่ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลการตรวจสอบดีเอ็นเอ ว่าตรงกับพ่อและแม่หรือไม่ จากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ คาดว่า ในวันจันทร์หรือวันอังคารนี้ น่าจะทราบผล ซึ่งหากผลตรวจดีเอ็นเอโครงกระดูกที่พบรายใดรายหนึ่ง ยืนยันว่า เป็นสองสามีภรรยาที่หายตัวไป พร้อมแจ้งข้อหาฆ่าคนตายอีก 1 ข้อหา ส่วนโครงกระดูกที่พบในไร่อีก 2 โครงนั้น ตำรวจจะนำส่งนิติเวช ในวันจันทร์ ช่วงเช้า ซึ่งเจ้าตัวนั้น ยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ให้ความร่วมมือในเจ้าหน้าที่ โดยขอต่อสู้ในชั้นศาลเท่านั้น ซึ่งก็เป็นสิทธิที่ทำได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์  มีอาการค่อนข้างเครียดและวิตกกังวลอย่างเห็นได้ชัด จนทำให้นอนไม่หลับ  ไม่ยอมทานข้าว ขอเพียงน้ำดื่มกับทางตำรวจเท่านั้น ขณะเดียวกัน ในช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจได้เบิกตัวมาสอบปากคำอีกครั้ง หลังจากที่ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธไปก่อนหน้านี้ ซึ่งบรรยากาศที่ สภ.ท่าไม้รวก จ.เพชรบุรี ตั้งแต่เช้านั้น เป็นไปด้วยความเงียบเหงา ยังไร้ญาติมาเยี่ยม และไม่มีการติดต่อขอประกันตัว ส่วนการตรวจค้นรถยนต์ส่วนตัวของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ที่ยึดมานั้น ไม่พบสิ่งผิดปกติ

ด้าน พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง ผกก. สภ.ท่าไม้รวก กล่าวว่า พนักงานสอบสวนเตรียมควบคุมตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ไปขออำนาจศาลจังหวัดเพชรบุรี ฝากขังช่วงสายวันจันทร์ ที่ 24 ก.ย.  พร้อมสั่งการให้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะหลบหนี และเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ นอกจากนี้ ยังรอหมายค้นจากศาลอยู่ ถ้าได้จะเร่งไปตรวจค้นเพิ่มทันที

ขณะเดียวกัน นายสว่าง นุ่มจุ้ย บิดาของ นายสามารถ นุ่มจุ้ย ที่สูญหาย ได้มาที่ สภ.ท่าไม้รวก จ.เพชรบุรี พร้อมญาติ เพื่อแจ้งความเพิ่มเติมในข้อหา ฆ่าคนตายและกักขังหน่วงเหนี่ยว โดย นายสว่าง ให้การว่า อยากให้ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ออกมายอมรับความจริง อย่าคิดใช้พวกให้ช่วยในเรื่องของกระบวนการยุติธรรม เพราะตนเชื่อมั่นว่า คนผิดย่อมได้รับผิดตามกฎหมาย ยืนยันว่าจะสู้ถึงที่สุด

มีรายงายเพิ่มเติมว่า ที่สภ.ท่าไม้รวก ได้มีบรรดาญาติพี่น้องของผู้เสียหาย รวมทั้งชาวบ้านที่ติดตามข่าว นำป้ายมาชูเรียกร้องขอความเป็นธรรม และเขียนข้อความมีใจความว่า คัดค้านการประกันตัว และคัดค้านผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ วอนให้ตำรวจดำเนินงานตามขั้นตอนกฎหมาย อย่าใช้อำนาจหน้าที่ปกป้องคนผิด

เบื้องต้น ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ไปแล้ว 3 ข้อหา ได้แก่ 1.ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์  2.รับซื้อของโจร และ 3.กักขังหน่วงเหนี่ยว ส่วนข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา จะต้องรอผลการตรวจ ดีเอ็นเอ ของโครงกระดูกออกมาก่อน จึงจะแจ้งเพิ่มเติมอีก.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์