เร่งคิดโปรแกรมป้องกัน แก๊งอนาจารเปิดเว็บล่อลวงเด็ก

"ตราบใดยังไม่โปรแกรมป้องกัน"


ทางการสหรัฐเตือนว่า บรรดาผู้หาประโยชน์ทางเพศจากเด็กผ่านอินเตอร์เน็ตจะเข้าถึงเหยื่อได้เสมอตราบใดที่ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางคอมพิวเตอร์ยังไม่หาทางปกป้องเด็ก

แอนดริว อูสเตอร์บาน หัวหน้าแผนกป้องกันการแสวงหาประโยชน์และอนาจารเด็ก กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ กล่าวในการอภิปรายว่าด้วยเรื่องการอนาจารเด็กทางออนไลน์และอันตรายของเยาวชนที่ใช้เว็บไซต์ติดต่อภายในกลุ่ม เช่น มายสเปซและเฟซบุ๊ค ว่า พวกแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากเด็กจะเปิดเว็บไซต์ติดต่อภายในกลุ่มขึ้นแลกเปลี่ยนวิธีการล่อลวงและภาพอนาจารเด็ก เรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องอาศัยความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพด้านคอมพิวเตอร์ จำเป็นต้องมีโปรแกรมที่สามารถเปิดโปงนักล่าเหล่านี้ และตรวจหาภาพอนาจารที่ส่งเข้าอินเตอร์เน็ตได้โดยอัตโนมัติ

"3 ใน 4 ไม่บอกผู้ปกครอง"


ผู้เข้าร่วมอภิปรายเผยสถิติว่า เด็กอายุ 10-17 ปี ทุก 1 ใน 7 คนตกเป็นเหยื่อทางเพศผ่านอินเตอร์เน็ต และ 3 ใน 4 ของเหยื่อไม่เคยปริปากเล่าให้ผู้ปกครองรู้ ชารอน คูเปอร์ ผู้เชี่ยวชาญนิติเวชเด็ก ชี้ว่า จำเป็นต้องมีเทคโนโลยีที่ตรวจหาได้ว่าเด็กกำลังถูกยั่วยุให้ตกเป็นเหยื่อทางเพศอยู่หรือไม่ และหาทางสกัดกั้นการกระทำดังกล่าว

เพราะพวกแสวงหาประโยชน์จากเด็กมักเกลี้ยกล่อมให้เด็กแสดงพฤติกรรมตามที่ตัวเองต้องการผ่านกล้องเว็บแคม โดยหลอกว่าเห็นกันแค่ 2 คน แต่ความจริงกลับบันทึกภาพเพื่อไปเผยแพร่ต่อ ขณะที่ผู้ปกครองเองควรสอดส่องดูแลการใช้คอมพิวเตอร์ของเด็กอย่างใกล้ชิด หรือติดตั้งซอฟต์แวร์ป้องกัน โดยสามารถเข้าไปหาข้อมูลเรื่องเครื่องมือสร้างความปลอดภัยทางอินเตอร์เน็ตได้ที่ www.ProjectOnlineSafety.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์