คดีอุ้มฆ่าเสี่ยสับปะรด คุมคนงานพม่าสอบเข้ม-ขุดพบกระดูกอีก 1

ยิ่งขุดยิ่งเจอ ล่าสุด ตร.ภาค 7 นำรถตักดิน มาขุดภายในไร่ พันตำรวจเอกนายแพทย์ พบโครงกระดูกอีก 1 ด้านคนงานพม่า ถูกคุมตัวมาสอบปากคำ ให้การเชิงลบทั้งสิ้น วอนตำรวจคุ้มครอง

คดีอุ้มฆ่าเสี่ยสับปะรด คุมคนงานพม่าสอบเข้ม-ขุดพบกระดูกอีก 1


                  จากกรณี คดีที่ นายสว่าง นุ่มจุ้ย เศรษฐีเจ้าของไร่สับปะรด จ.เพชรบุรี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับตำรวจว่า นายสามารถ นุ่มจุ้ย และน.ส.อรษา เกิดทรัพย์ ลูกชายและลูกสะใภ้ ได้หายจากบ้านพักใน ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พร้อมรถกระบะ โตโยต้า ไทเกอร์ ไปอย่างไร้ร่องรอยนาน 3 ปี คาดว่าน่าจะถูกอุ้มฆ่าเสียชีวิตไปแล้ว  โดยมี พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหวัฒนะ นพ.สบ.5 กลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัว รพ.ตำรวจ เจ้าของไร่ในจ.เพชรบุรี อดีตนายจ้างเก่าตกเป็นผู้ต้องสงสัย ต่อมาตำรวจภูธรภาค 7 ได้ขยายผลเข้าตรวจค้นในไร่สับปะรดในจ.เพชรบุรี ของพ.ต.อ.คนดังกล่าว จนพบโครงกระดูกต้องสงสัยซึ่งคาดว่าเป็นเพศหญิง ถูกฝังดินไว้ 2 ถุงปุ๋ย พร้อมยึดปืนยาวกว่า 40 กระบอกตรวจสอบ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น
 
               วันนี้ (21ก.ย.) ที่สภ.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ( DSI ) นำโดย พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผอ.ศูนย์บริหารคดีพิเศษ และนายธงชัย สมานัติจิราภรณ์ ผอ.ส่วนรับเรื่องราวร้องทุกข์  เดินทางมาติดตามคดีดังกล่าวเพื่อตรวจสอบข้อมูล ข้อเท็จจริง และหาหลักฐานเพิ่มเติม ว่าการหายตัวไปของ 2 สามีภรรยาเป็นคดีอาญาที่ถูกผู้มีอิทธิพล หรือข้าราชการชั้นผู้ใหญ่กระทำให้ตายหรือไม่ เป็นประเด็นที่ซับซ้อนหรือไม่ หากเข้าเกณฑ์ดังกล่าว กรมสอบสวนคดีพิเศษก็จะสามารถดำเนินการได้

 ขณะเดียวกันตำรวจ สภ.ท่าไม้รวก นำกำลังเข้าไปที่ไร่ยูคาลิปตัส หมู่ 10 บ้านวังข้าวสาร ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เพื่อเชิญตัวนายกะลา แรงงานชาวพม่า ลูกจ้างคนสนิทของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ มาสอบปากคำ หลังได้รับข้อมูลจากญาติผู้เสียชีวิตว่าอาจเป็นเบาะแสสำคัญเนื่องจากทำงานในไร่มานาน แต่เมื่อไปถึงนายกะลา มีท่าทีตื่นตระหนก  เจ้าหน้าที่ต้องแสดงตัวและรับรองความปลอดภัยให้ นายกะลา จึงยอมเดินทางไปที่ สภ. ก่อนจะให้การกับพนักงานสอบสวนอย่างละเอียด เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุคำให้การได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่เกรงจะเสียรูปคดี ซึ่งมีรายงานเพียงว่า นายกะลา ให้การถึง พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ที่เป็นนายจ้าง ในเชิงลบทุกเรื่อง รวมทั้งขอร้องให้ตำรวจคอยคุ้มครองชีวิตด้วย


              ต่อมา ช่วงเย็น วันเดียวกัน พ.ต.อ.พิชัย  ปกป้อง ผกก.สภ.ท่าไม้รวก ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดเพชรบุรี พร้อมรถแบ็กโฮไปขุดหาซากศพบริเวณจุดที่พบศพแรกอีกครั้ง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที  พบเพียงเสื้อผ้าจำนวนหนึ่ง แต่พอขุดห่างจากจุดที่พบศพแรกประมาณ 100 เมตร ก็พบโครงกระดูกมนุษย์ อีก 1 ร่าง ท่ามกลางเสียงอื้ออึงของชาวบ้านที่มามุงดู จากนั้นเจ้าหน้าที่วิทยาการตำรวจ เขต 16 เพชรบุรี ได้นำไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ด้าน พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 ก.ย. พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ได้ติดต่อกับพนักงานสอบสวนเพื่อขอเข้าให้ปากคำในคดีดังกล่าว ซึ่งตนได้นัดหมายให้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ท่าไม้รวก ในเวลา 10.00 น.  แต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ได้แจ้งทางโทรศัพท์ว่าขอเลื่อนเข้าให้ปากคำ เนื่องจากต้องรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวกับอาวุธปืนทั้งหมด ซึ่งมีอยู่จำนวนมาก และจะขอเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนในสัปดาห์หน้าซึ่งอาจเป็นที่ 26 หรือ 27 ก.ย.ที่ สภ.ท่าไม้รวก แต่เนื่องจากวันนี้ขุดพบโครงกระดูกเพิ่มอีก จึงได้สั่งการให้ออกหมายเรียกมาสอบสวนตามขั้นตอน
 
              ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.พีระพงศ์ ดามาพงศ์ ผบช.สพฐ. กล่าวถึงความคืบหน้า กรณีการตรวจพิสูจน์โครงกระดูกที่พบในไร่ของพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ นพ.สบ.5 กลุ่มงานเวชศาสตร์และครอบครัว ซึ่งคาดว่าจะเป็นร่างของนายสามารถ นุ่มจุ้ย หรือ น.ส.อรษา เกิดทรัพย์ ภรรยา เจ้าของไร่สับปะรด อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ว่า ทางพนักงานสอบสวนและได้นำโครงกระดูกมาให้สถานบันนิติเวชวิทยาตรวจสอบ  จากการประเมินผลในเบื้องต้นยังไม่แน่ใจว่า เป็นโครงกระดูกของผู้ที่สูญหายไปหรือไม่ ต้องรอผลการตรวจสอบดีเอ็นเอว่าตรงกับพ่อและแม่หรือไม่ คาดว่า 2 - 3 วัน น่าจะทราบผล
 
              พล.ต.ท.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ พตร.(สบ8) เปิดเผยว่า ขณะนี้พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เป็นเพียงผู้ต้องสงสัยว่าเกี่ยวพันกับการหายตัวไปของสองสามีภรรยา  แต่ยังไม่ได้ถูกแจ้งข้อกล่าวหา  เบื้องต้น โรงพยาบาลตำรวจจึงได้ตั้งคณะกรรมการมาสอบสวนข้อเท็จจริง ควบคู่ไปกับการสอบสวนของตำรวจ เพราะพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ยังถือเป็นข้าราชการในสังกัดโรงพยาบาลตำรวจอยู่  แม้จะทำเรื่องขอเกษียณอายุก่อนกำหนดไปแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์เพื่อมาสอบถามได้ เนื่องจากได้ลาพักร้อนจนถึงวันที่ 30 ก.ย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์