จับหมอนวดพิสดารรักษาโรคนศ.เกียรตินิยมจุฬาฯดับ

พ.ต.ท.ประพจน์ อนุศิริ รองผกก.สส.สน.ดินแดง พ.ต.ท.ณฐภัทร คูหาทอง สว.สส.สน.ดินแดง พร้อมฝ่ายสืบสวน สน.ดินแดง ร่วมกันจับกุม นางลลิตา วงศ์ หรือวองท์ ลลิตา อายุ 51 ปี ชาวกัมพูชา

จับหมอนวดพิสดารรักษาโรคนศ.เกียรตินิยมจุฬาฯดับ


                  กรณีอ้างตัวว่าเป็นตัวแทนพระเยซูศาสดาแห่งศาสนาคริส สามารถรักษาโรคต่างๆ ด้วยการนวดร่างกาย โดยการใช้ยา และก้อนหินร้อน มีผู้เสียหายรายหนึ่งเข้าร้องเรียนที่กระทรวงสาธารณะสุข และสน.ดินแดง ว่าลูกสาวได้เข้าไปนวดและเสียชีวิต เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 19 มิ.ย. โดยเจ้าหน้าที่เข้าล่อซื้อบริการก่อนจับกุมได้ที่อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เลขที่ 22 ถนนอโศกดินแดง แขวงและเขตดินแดง กทม. พร้อมของกลาง ยาไอบูโปรเฟน 10 เม็ด ยาเอฟฟอรัลแกน 35 เม็ด น้ำมันนวดยี่ห้อ โกลเด้น อีเกิ้ล 1ขวด ก้อนหิน 1ก้อน


              พ.ต.ท.ณฐภัทร กล่าวว่า มีการอวดอ้างว่าจะได้รับพรในการรักษานวดไห้หายโรคภัยไข้เจ็บ มีผู้ใช้บริการจำนวนมากรวมถึงคนดังและคนใหญ่คนโตจนโด่งดัง ถึงขนาดมีโทรทัศน์ช่องหนึ่งมาถ่ายทำรายการจนผู้ต้องหามีคนมาใช้บริการจำนวนมาก การรักษามีหลากหลายวิธีทั้งการนวด โดยการเอาเท้าอังหินที่แช่ถ่านร้อนก่อนเหยียบนวดตามตัว หรือการให้ผู้มาทำการรักษานอนทับหินร้อนๆบ้าง หรือแม้กระทั่งใช้ยาคลายเส้น ยานวด ยาสวนทวารซึ่งยาเหล่านี้ล้วนไม่ได้รับอนุญาตทางการแพทย์ทั้งสิ้น โดยค่าบริการจะตกอยู่ครั้งละ2พันบาท


              ก่อนหน้านี้มีญาติของผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ สน.ดินแดง ว่าลูกสาว ได้เข้ารับการนวดจนเสียชีวิตที่อาคารพาณิชย์ดังกล่าว โดยผู้ต้องหาจะให้ทานยาที่อ้างว่านำเข้าจากต่างประเทศ ก่อนทายาตามร่างกาย และผู้ต้องหาก็จะนำเท้าไปเหยียบที่ก้อนหินดังกล่าว ก่อนที่จะขึ้นไปเหยียบบนร่างกายของผู้ตาย สลับกับให้ผู้ตายไปนอนทับก้อนหินร้อน ก่อนที่ผู้ตายจะเสียชีวิต สาเหตุครั้งนั้นแพทย์ระบุว่าเกิดจากหัวใจล้มเหลว ส่วนการจับกุมในครั้งนี้ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข จึงล่อซื้อ
เบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าให้การรักษาลักษณะดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา ประกอบโรคศิลปะโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและรับอนุญาต ตามพรบ.ประกอบโรคศิลปะ 2542 ประกอบกิจการและดำเนินสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาติ ตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล 2551


            นายไพบูลย์ (สงวนนามสกุล) บิดา น.ส.โม อายุ 22 ปี ผู้เข้าแจ้งความว่า ลูกสาวเป็นบัณฑิตใหม่เกียรตินิยมอันดับ 1 คณะครุศาสตร์ สาขาการศึกษาปฐมวัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเป็นครูสอนนักเรียนอนุบาลที่ โรงเรียนนานาชาติดิเออร์ลี่เลิร์นนิ่งเซ็นเตอร์ ซอยทองหล่อ 13 ได้รับการแนะนำจากเพื่อนว่า นางลลิตา มีความสามารถด้านการนวดรักษาได้สารพัดโรค จึงมานวดแต่ก็ไม่คิดว่าลูกสาวจะเสียชีวิต โดยแพทย์นิติเวช รพ.รามาฯ สรุปสาเหตุการเสียชีวิตจาก หัวใจล้มเหลว ตนจึงได้เข้าแจ้งความที่ สน.ดินแดงและร้องเรียนที่กระทรวงสาธารณสุข เพราะไม่อยากให้เหตุการณ์ดังกล่าวกับผู้อื่นอีก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์