นพดลซัดคอป.โยนบาปทักษิณ

นพดลซัดคอป.โยนบาปทักษิณ

18 ก.ย.55 นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีที่ คอป.ได้สรุปรายงานฉบับสมบูรณ์เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า  เนื้อหารายงานไม่อยู่เหนือความคาดหมาย และทำให้เข้าใจว่าทำไมรัฐบาลทหาร,คมช.ที่มี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลลานนท์  เป็นนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ จึงตั้งบุคคลคนเดียวกันเป็นประธานทั้ง คตน.และคอป. ตนเห็นว่า ในรายงานหลายตอนคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง และเป็นข้อสรุปที่เกิดจากความเชื่อมากกว่าจากความจริง เช่น ตอนที่ นายคณิต ณ นคร ประธาน คอป.พูดถึงการศึกษาของ คตน. สมัย คมช.ที่ระบุว่า การดำเนินนโยบายปราบปรามยาเสพติดสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ มีการสังหารคนตายไปกว่าพันคนและถือว่าเป็นอาชญากรรมต่อมนุษยชาติ ซึ่งเป็นความเท็จเพราะจากการศึกษาของ ปปส.นั้นมีคดีวิสามัญฆาตกรรมผู้ค้ายาเสพติดเพียง 46 คดี และมีคนตาย 57 คน

ส่วนคดีที่อ้างว่ามีคนตายสองพันกว่าคนนั้นเป็นการรวมเอาการตายจากทุกสาเหตุ

เช่น ชู้สาว ขัดผลประโยชน์ ปล้นทรัพย์ ทะเลาวิวาทมารวมกันเพื่อบิดเบือนว่าการปราบปรามยาเสพติดสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ มีการฆ่าตัดตอนเป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่เป็นความจริง และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือรัฐบาลในขณะนั้นไม่ได้สั่งการหรือมีนโยบายให้เจ้าหน้าที่หรือบุคคลใดไปฆ่าผู้ค้ายาเสพติดแต่อย่างใดทั้งสิ้น

 นายนพดล กล่าวต่อว่า รู้สึกแปลกใจเป็นอย่างมากที่ในรายงานของ คอป.

ซึ่งไม่ได้มีภารกิจให้ไปสอบสวนเรื่องนโยบายปราบปรามยาเสพติดก็ยังพยายามเลื้อยไปพูดถึงเรื่องนอกประเด็นเพื่อขอให้มีคำว่า อาชญากรรมต่อมนุษยชาติ ซึ่งสอดรับกับความพยายามของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะหาเรื่อง พ.ต.ท.ทักษิณ ไปยื่นต่อศาลอาญาระหว่างประเทศกรณีนโยบายปราบปรามยาเสพติด ซึ่งเป็นการสอดรับที่เหมาะเจาะจนยากที่จะเข้าใจเป็นอย่างอื่น แต่ขอบอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่รู้สึกหวั่นไหวแม้แต่น้อย

           
"ส่วนกรณีที่นายคณิต ระบุว่า ขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เสียสละอยู่ต่างประเทศต่อไปและอาจได้เป็นรัฐบุรุษ ตนเห็นว่า คนส่วนใหญ่ของประเทศเห็นว่า บิดาแห่งความขัดแย้งทางการเมืองคือ การรัฐประหารเหยียบย่ำประชาชนโดยคนหยิบมือเดียว พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเหยื่อของการรัฐประหารและการทำลายหลักนิติธรรม แต่ก็พร้อมที่จะร่วมหาทางออกเพื่อให้เกิดความปรองดองในชาติ ตนคิดว่าการเป็นรัฐบุรุษหรือรัฐสตรีคงเป็นเพราะความดี มากกว่าจะเป็นเพราะอยู่ต่างประเทศนาน และ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้หวังยศหรือสรรเสริญ แต่หวังให้ประชาชนอยู่ดีกินดีมีประชาธิปไตยและความยุติธรรมในประเทศก็พอแล้ว" นายนพดล กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์