แรงงานพม่า-บุกปล้นร้านกวาดทองหนี 3 ล้าน

แรงงานพม่า-บุกปล้นร้านกวาดทองหนี 3 ล้าน

เวลา 17 ก.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า นางศิรินันท์ ศิริกลวรกุล เจ้าของห้างทองยงชวน

เลขที่ 68/ 295 หมู่ที่ 7 ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ที่ตั้งอยู่ปากซอยหมู่บ้านการเคหะจังหวัดภูเก็ต 11 โทรศัพท์แจ้งเหตุสายด่วน 191 สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ว่า มีคนร้ายชาย 2 คน เข้าไปปล้นและได้ทองรูปพรรณทั้งที่เป็นสร้อยคอและสร้อยแขนหรือกำไลไปมากถึง 100 กว่าบาท

 ต่อมาพ.ต.อ.ชลิต แก้วยะรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต

พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่าติดตามคนร้ายและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน รุดไปยังที่เกิดเหตุและสอบสวนพบว่าคนร้ายคนแรกสวมวิกและสวมเสื้อแขนยาวลายแถบสีฟ้า-ชมพู กางเกงลายพรางทหารสามส่วน รองเท้าแตะ ใช้ปืนพกสั้นอัดลมยิงลูกเหล็กใส่นางศิรินันท์ เจ้าของห้างทอง ถูกบริเวณหน้าอกซ้าย 3นัด 

 และคนร้ายคนที่สอง สวมวิกและสวมเสื้อแขนยาวลายแถบดำ–ขาว กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน
 
ใช้ค้อนเหล็กทุบตู้กระจกใส่ทองรูปพรรณด้านในสุดจนแตกเสียหายเป็นแนวยาวและกวาดเอาทองรูปพรรณ ใส่ในกระเป๋าเสื้อเอี๊ยมกันเปื้อนสีแดง จากนั้นใช้มือทุบตู้กระจกตู้ถัดมาอีกครั้งหนึ่งและได้ทองรูปพรรณไปอีกส่วนหนึ่ง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบรอยเลือดของคนร้าย ปรากฏอยู่ที่บานประตูด้านหน้า นอกจากนี้ทางห้างทองยงชวน สามารถบันทึกวิดีโอวงจรปิดเหตุการณ์ในระหว่างที่คนร้ายขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ เข้าไปก่อเหตุและขับขี่หลบหนี 

 อย่างไรก็ดีในเวลาต่อมาพลเมืองดีแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า

พบคนร้ายชายชาวพม่า 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าสีแดงขาว ป้ายทะเบียน ขพก-810 ภูเก็ต ที่มีการต่อสายไฟตรงเพื่อให้ติดเครื่องได้ นำไปจอดที่บริเวณหน้าโกดังแพปลาแห่งหนึ่ง ปัจจุบันใช้เป็นบ้านพักคนงานที่มีมากถึง 50 คน ตั้งอยู่ในซอยแพชัยทวีกิจ ถนนศรีเสนาหมู่ที่ 7ตำบลรัษฎาที่ห่างจากห้างทองที่ลงมือก่อเหตุไปประมาณ1 กิโลเมตรเท่านั้น และเจ้าหน้าที่ยึดของกลางสร้อยข้อมือ ที่ตกอยู่ใกล้รถจักรยานยนต์ 1 เส้น รวมทั้งวิกผมสีน้ำตาลเข้ม ตกห่างออกไปประมาณ 150 เมตรอีก 1ชุดด้วย

 ด้าน พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต และพนักงานสอบสวนในคดี ทราบเบาะแสคนร้ายทั้งสองคนแล้วและยืนยันว่า เป็นแรงงานข้ามชาติชาวพม่า โดยคนแรกคือนายยานมิง เนียง อีกคนคือนายแสน 

 สำหรับการก่อเหตุปล้นห้างทองยงชวนในครั้งนี้ พนักงานสอบสวน ระบุว่า
 
เป็นกลุ่มคนร้ายเดิม ที่เคยมีชายและหญิงพม่าลงมือก่อเหตุที่ห้างทองเดียวกันเมื่อประมาณเดือนส.ค. ที่ผ่านมา โดยทำทีนำเอาทองรูปพรรณ มาขอจำนำ พอสบโอกาส ที่นางศิรินันท์ เผลอ พยายามคว้าเอาทองรูปพรรณที่อยู่ในตู้ แต่เจ้าของร้านรู้ตัว ร้องเรียกให้คนช่วยคนร้ายจึงหลบหนีไปได้

แรงงานพม่า-บุกปล้นร้านกวาดทองหนี 3 ล้าน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์