ยึดจยย.โบราณใส่เครื่องเถื่อนกว่า100คัน

ยึดจยย.โบราณใส่เครื่องเถื่อนกว่า100คัน

ตร.ราชบุรียึดรถจักรยานยนต์โบราณกว่า 100คันหลังตรวจสอบพบว่าเครื่องยนต์ที่นำมาใส่ถูกขโมยมา

พ.ต.อ.อาคเนย์  แดงด้อมยุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ได้ตรวจสอบรถจักรยานยนต์โบราณหรือ คลาสสิค กว่า 100 คัน  ที่ถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้านตรวจยึดมาได้จากงานประกวดรถจักรยานยนต์โบราณ ที่บริเวณบ้านเขาหลวง  หมู่ 3  ต.อ่างทอง  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  ที่ทางชมรมคนรักรถโบราณจัดขึ้น   เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำมาเก็บรักษาไว้ที่สภ.เมืองราชบุรี  ซึ่งรถจักรยานยนต์โบราณที่ตรวจยึดมาได้ส่วนใหญ่จะเป็นรถจักรยานยนต์รุ่นเก่าๆที่มีการนำมาดัดแปลงแล้วนำเครื่องยนต์รถคันอื่นมาใส่เพื่อเพิ่มความแรงให้กับรถ และไม่มีเอกสารหลักฐานรวมทั้งทะเบียนรถมาแสดงได้  


พ.ต.อ.อาคเนย์  กล่าวว่า ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.นิพนธ์  ภู่พันธ์ศรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี

ให้ดำเนินการกวดขันจับกุมรถจักรยายนต์ชนิดต่างๆที่ไม่ปรากฏหลักฐานที่มีการประกอบขึ้นใหม่ หรือเรียกว่ารถคลาสสิค  ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันของหมู่วัยรุ่น   และเมื่อทำการตรวจสอบแล้วพบว่าเครื่องที่นำมาประกอบนั้นเป็นเครื่องถูกลักขโมยมา เพราะไม่มีวางขายในท้องตลาดในบรรดาเครื่องรถจักรยานยนต์เก่า  ซึ่งจะทำการไปลักขโมยรถจักรยานยนต์มาจากชาวบ้าน  จากนั้นก็จะนำมาชำแหละอะไหล่ โดยเฉพาะเครื่องยนต์ก็จะนำมาขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นที่มีรถจักรยานยนต์คลาสสิค


ทั้งนี้ขอเตือนผู้ที่รับซื้อเครื่องยนต์มาประกอบเป็นรถจักรยานยนต์คลาสสิค นั้นขอให้ตรวจสอบหลักฐานต่างๆด้วย ถ้าพบว่าไม่มีหลักฐานก็ไม่ควรรับซื้อไว้  


นอกจากนี้ยังได้รับการร้องเรียนมาจากประชาชนว่ารถจักรยานยนต์คลาสสิคเหล่านี้สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมากเพราะจะใช้ท่อเสียงดังและจะรวมกลุ่มกันขี่มาจำนวนมากกีดขวางการจราจรทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงต้องดำเนินการจับกุมอย่างจริงจังโดยเฉพาะช่วงวันหยุดที่มีการจัดประกวดรถจักรยานยนต์คลาสสิคในพื้นที่อำเภอเมืองราชบุรี ก็จะต้องเข้าไปดำเนินการตรวจสอบและจับกุมรถผิดประเภทเหล่านี้ทั้งหมด ส่วนรถที่ถูกจับกุมมาได้นั้นถ้าตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีเอกสารใดๆมาแสดงได้ก็จะทำการยึดไว้ ส่วนรถที่มีหลักฐานก็ให้ผู้เป็นเจ้าของนำเอกสารมาขอรับรถคืนได้


ยึดจยย.โบราณใส่เครื่องเถื่อนกว่า100คัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์