รวบเจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์ กระทำชำเราเด็ก

รวบเจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์ กระทำชำเราเด็ก

ตำรวจสัตหีบ บุกรวบตัวเจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์ หลังศาลพัทยาออกหมายจับในข้อกระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 13 ปี ในกุฏิ เจ้าคณะอำเภอสั่งสอบสวนวินัยสงฆ์

วันนี้ (14 ก.ย. ) พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.สัตหีบ พ.ต.ท.นิพนธ์ ป้อมสนาม รอง.ผกก.สภ.สัตหีบ พ.ต.ท.ฐปนัธ ชญาณพัฒน์ สว.สส.สภ.สัตหีบ พร้อมกำลังชุดสืบสวนฯ นำกำลังเข้าควบคุมตัวพระอธิการวินัย จิรสีโล อายุ 61 ปี เจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา เลขที่ จ.600/2555 ในข้อหากระทำความผิด ฐานกระทำชำเราแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 13 ปี ซึ่งไม่ใช่ภริยาตนเอง โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และกระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม


จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นิมนต์ พระอธิการวินัย   เข้าพบพระครูทัสนีย คุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ
 
เพื่อทำการสึก แต่ได้รับการปฏิเสธ เนื่องจากพระอธิการวินัย  เป็นถึงระดับเจ้าอาวาส และคดียังไม่ถึงที่สุด ขณะนี้ยังถือว่าบริสุทธิ์อยู่ ในเบื้องต้น ทางเจ้าคณะอำเภอสัตหีบ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยสงฆ์แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องนิมนต์เจ้าอาวาสรูปดังกล่าว ไปสอบสวน และรับทราบข้อกล่าวหา เบื้องต้นได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และจะขอให้การในชั้นศาล ก่อนที่กำนัน และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ จะได้ใช้ตำแหน่งประกันตัวออกไป


พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.สัตหีบ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้มีผู้ปกครองนำเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี
 
มีบ้านพักอยู่ใกล้บริเวณวัดดังกล่าว เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ ว่าได้ถูกพระอธิการวินัย จิรสีโล เจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์ กระทำชำเราลูกสาวของตน ด้วยการพยายามเข้ามากอดจูบ โดยในวันนั้น พระอธิการวินัย จิรสีโล เจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์ ได้เรียกเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี เข้ามาในกุฏิ  ก่อนจะกอดจูบ และได้ลวนลามทางเพศ จนลูกสาวมีท่าที่เปลี่ยนไป มีอาการซึมเศร้า และได้พยายามสอบถาม จนทราบว่าถูกพระอธิการวินัย กระทำชำเรา ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ทำหนังสือหมายเรียกไปจำนวน 2 ครั้งแล้ว แต่พระอธิการวินัย ไม่มาตามนัดจึงได้ขออนุมัติหมายจับดังกล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์