จับ2หนุ่มมาเลย์ปลอมเอกสารรถหรู30ล.

จับ2หนุ่มมาเลย์ปลอมเอกสารรถหรู30ล.

ศุลกากรสงขลาจับกุม 2 หนุ่มชาวมาเลเซียปลอมเอกสารรถสปอร์ตหรูมูลค่า 30 ล้าน คาดนำเข้ามาขายต่อในประเทศไทย

นายประยุทธ์ มณีโชติ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 พร้อมด้วย นายวรา เดี่ยวตระกูลชัย หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและปราบปราม ได้ร่วมกันจับกุมตัวชายชาวมาเลเซียจำนวน 2 คน คือ นายเปิร์น ก๊ก เฮง และ นายจิว เอง เตียน พร้อมรถยนต์สปอร์ตยี่ห้อหรู แลมโบกินี รุ่นกัลลาโด สีขาว และ นิสสัน รุ่นสกายไลน์ จีทีอาร์ อาร์ 35 สีขาว 2 ประตู รวมมูลค่า 30 ล้านบาท ขณะทั้งคู่ขับรถยนต์มาจอดไว้ที่บริเวณถนนกาญจนวนิช พื้นที่ หมู่ 2 บ้านด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา ตรวจพบรถยนต์ทั้ง 2 คัน เป็นรถที่ถูกปลอมแปลงเอกสาร เพื่อนำเข้ามาจำหน่ายภายในประเทศ


อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้นำรถหรูดังกล่าวมาขายต่อให้กับลูกค้าในประเทศไทย เพียงแต่ขับมาเที่ยวเล่นกับเพื่อนที่บ้านด่านนอก
 
ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย เท่านั้น แต่ยอมรับสารภาพในเรื่องการปลอมแปลงเอกสารคู่มือรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังกรมการขนส่งของประเทศมาเลเซีย และพบว่า เอกสารที่นำมาแสดงทั้งหมดไม่ตรงกับตัวรถเช่นกันโดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดรถยนต์สปอร์ตสุดหรูทั้ง 2 คัน ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งด่านศุลกากรสะเดา เพื่อดำเนินคดีตาม พรบ.ศุลกากร และ กฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้องต่อไป


จับ2หนุ่มมาเลย์ปลอมเอกสารรถหรู30ล.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์