จำคุกอดีตตำรวจไล่ยิงชาวบ้าน

จำคุกอดีตตำรวจไล่ยิงชาวบ้าน

วันนี้(14ก.ย.)ที่ห้องพิจารณา 803 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก  ศาลอ่านคำพิพากษาคดีพยายามฆ่าผู้อื่น
 
ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10   เป็นโจทก์ฟ้อง ส.ต.ต.ถิรายุ เพ็ชรมีค่า อายุ  29 ปี อดีต ผบ.หมู่กองกำกับการอารักขา 2 บก.อคฝ.(ควบคุมฝูงชน) เป็นจำเลยในความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่น,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านฯ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุสมควรโดยอัยการโจทก์ระบุฟ้องความผิดจำเลยเมื่อวันที่  22  มี.ค.  55 สรุปว่า


เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.   2554 เวลากลางคืนหลังเที่ยง จำเลยได้ขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์เทา
 
พร้อมใช้อาวุธปืนพกออโตเมติกขนาด 9 มม.(LUGER) ทะเบียน กท 5232629ติดตัวไปที่ ถ.พระราม 5 เขตดุสิต และยิงนายสุรเดช  สุขถาวร  ผู้เสียหายที่ 1 ได้รับอันตรายสาหัสและยิง น.ส. นิภาพร  ประเสริฐศรี ผู้เสียหายที่2 ได้รับอันตรายแก่กาย เหตุเกิดที่แขวงสวนจิตรดา เขตดุสิต กทม. ขอให้ลงโทษตาม ป.อาญา มาตรา มาตรา288 ,371, พ.ร.บ. อาวุธปืน ฯ  พ.ศ.2490 มาตรา  8 ทวิ , / ทวิ

ก่อนหลบนีไป ต่อมาเจ้าหน้าทีตำรวจสามารถติดตามจับกุมจำเลยได้ที่ จ.สงขลา พร้อมรถยนต์ และอาวุธปืนของกลาง จำเลยให้การรับสารภาพ ว่า ขณะก่อเหตุมีอาการมึนเมา จนขาดสติ

ศาลพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐาน ประกอบคำรับสารภาพแล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดจริงตามฟ้อง

พิพากษาจำคุกในความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่นจำคุก 33 ปี 4 เดือน และฐานกระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน ฯ จำคุก 1  ปี รวมจำคุก 34  ปี  4  เดือน  จำเลยให้การรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 17  ปี  2  เดือน และให้บวกโทษคดีทำร้ายร่างกายของศาลนี้ที่รอลงอาญาไว้อีก  2 ปี 6 เดือน รวมจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 19  ปี  8 เดือน

ภายหลังคำพิพากษา ส.ต.ต.ถิรายุ ซึ่งถูกเบิกตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพกล่าวสั้น ๆ ว่า น้อมรับในคำพิพากษา และไม่ติดใจจะอุทธรณ์คดี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์