รองผบก.น.5เรียกสวป.แพะรับทราบข้อหาพรุ่งนี้

ภาพจาก innnewsภาพจาก innnews

กรรมการสอบวินัย สวป.ทองหล่อ จับแพะ เรียกเจ้าตัวรับทราบข้อหา กำหนด 30 วัน หาหลักฐานแก้ต่าง หากชี้มูลผิดจริง โทษไล่ออก หรือปลดออกเท่านั้น

พ.ต.อ.สุนทร เขมะประภา รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนวินัยขั้นร้ายแรง กรณี พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ นามเมือง สวป.สน.ทองหล่อ นำแพะมามอบตัว คดีทายาทกระทิงแดง ขับรถเฟอร์รารี่ ชนตำรวจเสียชีวิต กล่าวว่า ในพรุ่งนี้ (13 กันยายน) เวลา 10.00 น. ได้เรียก พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ มาที่ บก.น. 5 เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ฐานไม่ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความสุจริตเป็นธรรม เป็นเหตุให้เกิดความเสียหายร้ายแรง ไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจ ประมาท เป็นเหตุให้ราชการเสียหาย กระทำการ หรือละเว้นให้เกิดความเสียหายร้ายแรง และยอมให้ผู้อื่นกระทำการหาประโยชน์ จนทำให้หมดความเที่ยงธรรม เป็นเหตุให้ราชการเสียหาย

ทั้งนี้ คณะกรรมการสอบสวน ก็จะเปิดโอกาสให้ พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ ชี้แจง โดยนำพยานหลักฐานมาต่อสู้ โดยใช้เวลาในการสอบภายใน 30 วัน ตามขั้นตอน จากนั้นชี้มูลความผิด ซึ่งหากพบว่ามีความผิดตามข้อกล่าวหาจริงมีโทษ 2 อย่าง คือไล่ออก หรือปลดออกเท่านั้น เพราะเป็นความผิดทางวินัยร้ายแรง แต่หากสามารถหาพยานหลักฐานมายืนยันได้ ก็จะสามารถกลับมารับราชการได้ตามเดิม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์