สาวนิรนามดิ่งตึก 17 ชั้น ดับปริศนา.

สาวนิรนามดิ่งตึกสูงเสียชีวิตปริศนา ตรวจสอบพบรองเท้า และคราบอาเจียนบริเวณทางหนีไฟชั้น 17 แต่ยังไม่แน่ชัดว่าตกลงมาจากชั้นไหน สอบถามรปภ.ยืนยันเคยเห็นหน้าผู้ตายครั้งเดียวขณะมาหาแขกที่พักอยู่ภายในอาคารที่เกิดเหตุ เมื่อเดือนที่แล้ว เบื้องต้นตร.คาดผู้ตายน่าจะเครียดผสมกับความเมา มาหาเพื่อนแล้ไม่พบ จึงคิดสั้นตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง


พ.ต.ท.ฐิรวิทย์ บุษบัน พนักงานสอบสวน รับแจ้งมีเหตุ


เมื่อเวลา 12.30 น.วันนี้ (10 ก.พ.) พ.ต.ท.ฐิรวิทย์ บุษบัน พนักงานสอบสวน (สบ.2) สน.พญาไท รับแจ้งมีเหตุหญิงพลัดตกจากที่สูงเสียชีวิต ภายในอาคารวี.พี.ทาวเวอร์ เลขที่ 21/15 ซอยชวกุล ถนนรางน้ำ แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.บันฑิต ทิศาภาค ผกก.สน.พญาไท เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชจากโรงพยาบาลรามาธิบดี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารที่พักอาศัยอย่างหรูสูง 17 ชั้น ส่วนใหญ่มีแขกชาวต่างชาติเข้ามาพักอาศัย ที่บริเวณชั้นล่างข้างลานจอดรถพบศพหญิงไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 20-25 ปี สูงประมาณ 160 ซม.ผิวดำแดง ผมยาวมัดรวบไว้ด้านหลัง สภาพศพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อสายเดี่ยวสีม่วงอ่อน สวมเสื้อวอร์มสีดำขลิบแดงทับอีกชั้น สวมกางเกงยีนส์ขาวยาวสีน้ำเงิน ไม่สวมรองเท้า ใส่นาฬิกาสีชมพูที่ข้อมือซ้าย ตรวจค้นในตัวไม่พบเอกสารระบุว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน มีเพียงเงินจำนวน 210 บาท และกุญแจบ้านอีก 1 ดอก จากการตรวจสอบตามร่างกายพบว่า กระดูกข้อมือขวา กระดูกต้นคอ ซี่โครง และกระดูกขาขวาหักทั้งหมด มีบาดแผลถลอกที่สีข้างด้านขวา และที่หลังเท้าขวา นอกจากนี้ยังพบเศษกระเบื้องรูปถ้วยใช้สำหรับร้อยสายไฟแตกอยู่ในจุดเกิดเหตุ


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไปตรวจสอบบันไดหนีไฟบนอาคารดังกล่าว


ซึ่งตรงกับจุดเกิดเหตุ พบรองเท้าส้นสูงลายไม้ 1 คู่ วางอยู่บนพื้นพรมที่พักเท้าบนบันไดหนีไฟชั้น 17 อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย และมีคราบอาเจียนอยู่ข้างรองเท้า 1 กอง แต่เจ้าหน้าที่ยังแปลกใจอยู่เพราะหน้าต่างของบันไดหนีไฟของชั้นดังกล่าวยังปิดอยู่ นอกจากนี้ที่บริเวณหน้าต่างบันไดหนีไฟชั้นอื่นที่เปิดอยู่ก็ไม่พบร่องรอยความเสียหายแต่อย่างใด ต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

จากการสอบสวนนายคำปน ธัมพิชัย อายุ 43 ปี รปภ.ของอาคารดังกล่าว ให้การว่า เข้าเวรตั้งแต่เวลา 07.00 น.-17.00 น.โดยประจำอยู่ที่ป้อมหน้าอาคาร โดยก่อนเกิดเหตุตนเองได้ไปเรียกรถแท็กซี่มาให้แขกชางต่างชาติที่จะไปสนามบินสุวรรณภูมิ โดยให้รถอ้อมมาด้านหลังอาคาร เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุก็พบศพหญิงคนดังกล่าวนอนอยู่ ซึ่งตอนแรกคิดว่าเป็นคนเมานอนหลับอยู่ จึงเดินมาดูแต่ปรากฏว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้ว


นายคำปน กล่าวต่อว่า


ก่อนเกิดเหตุทุกชั่วโมงตนเดินตรวจรอบอาคารทุกครั้งก็ยังไม่พบแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะกระโดดลงไม่นาน โดยก่อนหน้านี้ตนเองเคยพบหน้าผู้ตาย 1 ครั้ง เมื่อประมาณเดือนที่แล้ว โดยจำได้ว่า มาหาแขกที่พักอยู่ในอาคาร หลังจากนั้นก็ไม่พบอีกเลยจนกระทั่งมาพบเป็นศพดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ตายน่าจะมีอาการเครียดจากปัญหาชีวิต แล้วมาหาผู้ที่พักอาศัยอยู่ในอาคารดังกล่าว แต่อาจจะไม่พบ จึงเกิดอาการเครียดมากขึ้น ประกอบกับความเมา จึงตัดสินใจกระโดดตึกฆ่าตัวตาย แต่ผู้ตายไม่สามารถเปิดหน้าต่างชั้น 17 ได้ จึงเดินวนลงมาชั้นล่างแล้วกระโดดลงมา แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นชั้นไหน ต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอีกครั้ง นอกจากนี้จะต้องสืบสวนหาว่า ตัวผู้ตายเป็นใครมาจากไหนเพื่อจะได้หาสาเหตุที่ผู้ตายคิดสั้นจนฆ่าตัวตายที่แท้จริงต่อไป

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์