สลด!แม่ฆ่าลูก 1 เดือนโยนลงน้ำเหตุเครียดหลังตกงาน

"แม่โหดโยนลูกลงคลองดับ"


สุดสลดแม่ใจยักษ์โยนลูกในไส้วัยแค่ 1 เดือนเศษทิ้งคลองย่านชานเมืองกรุง กว่าจะตามหาเด็กเจอสิ้นลมหายใจอยู่ก้นคลอง ตำรวจหิ้วตัวมารดาโหดไปดำเนินคดีทันควัน เผยมีประวัติป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เขียนสารภาพใส่แผ่นกระดาษสั้น ๆ "อยากทำงาน"

เหตุสลดใจครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 9 ก.พ. ร.ต.อ.สุภกฤต แก้วบาง ร้อยเวร สน.ฉลองกรุง รับแจ้งพบศพเด็กวัยเดือนเศษเสียชีวิตภายในคลองพังพวย หมู่ที่ 4 ถนนคุ้มเกล้า แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สณปก บุณยะกลัมพ ผกก. พ.ต.ท.ยุคล ประสาทนานนท์ รอง ผกก. (สส.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน

"กลับมาไม่เจอหลาน ช่วยกันตามหาเป็นศพอยู่ก้นคลอง"


แพทย์เวรจากสถาบันนิติเวช และมูลนิธิร่วมกตัญญู พบมีญาติและชาวบ้านช่วยกันนำศพของผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่งก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ ด.ญ.อธิชา สมหมาย หรือน้องฝ้าย อายุ 1 เดือนเศษ สวมเสื้อยืดสีขาวลายการ์ตูน ใส่ผ้าอ้อม มีเลือดออกที่จมูก และปาก ใบหน้าเขียวคล้ำ ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย แพทย์ระบุเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5 ชม.จึงนำศพส่งสถาบันนิติเวช

จากการสอบสวนนางสังวรณ์ บุญช่วย อายุ 46 ปี ยายของน้องฝ้ายให้การทั้งน้ำตาว่า ปกติครอบครัวตนอาศัยอยู่รวมกันทั้งหมด 8 คน เมื่อคืนนี้ทุกคนออกไปทำงานกันหมดลูกเขยก็ออกไปหาจับหนูนาขาย เหลือเพียงนางสุนันทา ดิษาภิรมย์ อายุ 21 ปี ลูกสาวตน น้องฝ้าย และหลานอีก 2 คน รวม 4 คน ประมาณ 5 ทุ่มตนกลับจากทำงานเข้าบ้านไม่พบน้องฝ้าย จึงสอบถามนางสุนันทา ว่าน้องฝ้ายหายไปไหนแต่ลูกสาวตนก็ไม่ยอมตอบ

ได้แต่นิ่งเงียบถามเท่าไหร่ก็ไม่ยอมตอบจึงสอบถามจากหลานสาววัย 4 ขวบเล่าให้ฟังว่า ราว ๆ 3 ทุ่ม เห็นนางสุนันทา อุ้มน้องฝ้ายออกไปเดินแถวคลองซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร หลังจากนั้นเดินกลับเข้ามาบ้านคนเดียว ตนจึงคิดว่ามีเหตุร้ายแน่เลยรีบโทรศัพท์ตามนายพิเชษฐ สมหมาย อายุ 31 ปี พ่อของน้องฝ้ายให้มาช่วยตามหาลูกอยู่นาน สุดท้ายพบเป็นศพจมอยู่ริมคลองสร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับคนในครอบครัวอย่างมาก

"สารภาพ อยากทำงานเลยทำ"


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนางสุนันทา มาสอบปากคำเนื่องจากคาดว่าน่าจะเป็นผู้ก่อเหตุโยนลูกในไส้ของตัวเองลงไปในคลองจนเสียชีวิต เพราะว่าไม่น่าเป็นไปได้ว่าน้องฝ้าย ซึ่งยังเป็นเด็กอ่อนวัยเพียงเดือนเศษจะเดินไปบริเวณริมคลอง อยู่ห่างจากที่บ้านประมาณ 50 เมตรจนพลัดตกลงไปเองได้ อย่างไรก็ดีหลังถูกควบคุมตัวนางสุนันทา ซึ่งอยู่ในอาการเหม่อลอยไม่ยอมพูดจา สอบถามทางญาติ ๆ ทราบว่านาง สุนันทา เคยมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาตั้งแต่เป็นนักเรียนต้องพาไปตระเวนรักษาจนหายเป็นปกติกระทั่งมามีครอบครัว

ต่อมาเวลา 14.00 น. พ.ต.อ.สณปก ผกก.เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดเหตุได้สอบปากคำนางสุนันทา แต่ไม่ยอมปริปากพูดอะไรเลยเอาแต่พยักหน้ากับส่ายหน้าอย่างเดียวอีกทั้งยังมีอาการเคร่งเครียดมาก อย่างไรก็ตามล่าสุดนางสุนันทา ได้ยอมรับสารภาพโดยการเขียนลงในแผ่นกระดาษ ว่า "ที่ทำไปเพราะอยากทำงาน" เท่านั้น เบื้องต้นจึงได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พร้อมนำตัวผู้ต้องหาฝากขังที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ก่อนที่จะขออำนาจศาลนำตัวกลับมาควบคุมตัวที่โรงพักเนื่องจากยังสอบสวนเพิ่มเติมและรอไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันที่ 10 ก.พ. รวมทั้งอาจจะส่งตัวให้แพทย์ตรวจสภาพทางจิตอย่างละเอียดด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์