ดาบตำรวจ ไล่ตามคนร้ายบุกปล้นร้านทอง-โดนยิงสวนดับ!

ขอบคุณภาพจากข่าวสดขอบคุณภาพจากข่าวสด

เวลา 16.00 น. วันที่ 11 ก.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ร.ต.ท. สายใจ คำจุลลา พนักงานสอบสวน สภ.พลูตาหลวง ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
 
ได้รับแจ้งจากห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ว่ามีตำรวจถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บมาจาก อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะกำลังผ่าตัดเอาหัวกระสุนออก จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อจนท.ไปถึงโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภรรยาและญาติของผู้ตาย
 
กำลังยืนร้องไห้ ท่ามกลางความเศร้าโศก อยู่หน้าห้องฉุกเฉิน ทราบชื่อ ผู้เสียชีวิตต่อมาคือ ดาบตำรวจ วิวัต เสียงวิลัย อายุ 47 ปี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ในสภาพสวมชุดกีฬา ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่บริเวณแขนซ้ายจำนวน2 นัด และกลางหน้าอกตัดขั้วหัวใจ จำนวน 1นัดลูกกระสุนฝั่งในทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตขณะแพทย์กำลังผ่านำหัวกระสุนออก  

ร.ต.ท. สายใจ คำจุลลา พนักงานสอบสวน สภ.พลูตาหลวง กล่าวว่าในเบื้องต้นต้องรอผ่านำหัวกระสุนออกมาตรวจและหาวิธีกระสุน
 
ก่อนในรุ่งเช้าญาติจะได้นำศพดาบตำรวจ วิวัต เสียงวิลัย อายุ 47 ปี ไปบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านเกิดใน อ.เมือง จ.ระยอง สำหรับประวัติ ดาบตำรวจ วิวัต เสียงวิลัย อายุ 47 ปี จบจากโรงเรียนพลตำรวจชลบุรี(เขาน้อย) รุ่นที่ 23 ตำแหน่งสุดท้ายขณะปฎิบัติหน้าที่คือ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บ้านฉาง ก่อนจะมาถูกกลุ่มคนร้ายยิงเสียชีวิต

นางทิพวรรณ เสียงวิลัย อายุ 29 ปี ภรรยาของดาบตำรวจ วิวัต เสียงวิลัย กล่าวว่าตอนนี้ตนได้ตั้งท้องได้ 4 เดือนแล้ว

ก่อนเกิดเหตุรุ่งเช้าสามีได้ออกเวร ก่อนจะกลับมาผักผ่อนที่บ้านพักข้าราชการตำรวจ ภายในสถานีตำรวจหลังเก่าในตลาด ก่อนช่วงบ่ายจะได้ออกไปซื้อของกันในตลาดและได้กลับมาที่บ้านพัก ก่อนที่สามีจะได้ยินเสียงวิทยุขอกำลังเสริมเพื่อสกัดคนร้ายปล้นร้านทองที่กำลังวิ่งหลบหนีมาทางบ้านพักข้าราชการตำรวจที่ตนอยู่กับสามี ก่อนที่สามีที่กำลังนอนอยู่ภายในบ้านในชุดกีฬาจะได้รีบวิ่งไปหยิบปืนแล้ววิ่งออกไปนอกบ้านก่อนที่ตนจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 3 นัด ตนคิดว่าสามีตนได้ยิงใส่คนร้าย แต่ไม่ใช้กลายเป็นคนร้ายที่กระหน่ำยิงเข้ามาที่ตัวสามีของตน ก่อนที่สามีจะล้มลงตนจึงได้รีบพาสามีมาส่งยังโรงพยาบาลฯแต่ก็ไม่ทันเสียชีวิตดังกล่าว

พล.ต.ต.ปรีชาเจริญสหายานนท์ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดรยะอง กล่าวว่า ในเบื้องต้น ให้ดำเนินคดีอย่างเต็มที่กับผู้ต้องหา เพราะชีวิตตำรวจเปรียบเสมือนคนในครอบครัวเดียวกัน ก่อนจะรายงานให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปูนบำเหน็จ ชั้นยศ และปูดบำเหน็ดเงินเดือน ตามสิทธิกำลังพล
 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์