พ่อเลี้ยงทุบตีลูกเลี้ยงวัย 1 ขวบจนเสียชีวิต อ้างโมโหร้องดังน่ารำคาญ

เวลา 23.55 น. วันที่  10 ก.ย. ที่ผ่านมา ตำรวจศูนย์วิทยุสั่งการประจำ สภ.เมืองนครปฐม รับการประสานจากศูนย์วิทยุกู้ชีพ รพ.ศูนย์นครปฐมว่า ให้พนักงานสอบสวนไปชันสูตรพลิกศพเด็กหญิงวัย 1 ขวบที่เสียชีวิตในห้อง ไอซียู เด็ก ที่ร.พ. ด้วย
ต่อมา ร.ต.อ.สาโรจน์ ถิรโชติพงษา พนักงานสอบสวน เวรสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม

จึงรุดไปร่วมพลิกศพพร้อมกับแพทย์ของรพ.และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม โดยศพที่เจ้าหน้าที่ไปร่วมตรวจสอบพบว่า เป็นเด็กหญิงวัย 1 ปีชื่อ ด.ญ.กระต่าย  อายุ 1 ปี สภาพศพมีร่องรอยฟกช้ำตามร่างกายหลายแห่งทั้งใบหน้า ปาก ชายโครงซ้าย ขาซ้าย หน้าท้อง แข้งซ้าย

โดยจากรายงานของแพทย์ซึ่งทำให้เด็กเสียชีวิตพบว่า
 
ม้ามแตก ไส้อ่อนฉีกขาด ซี่โครงซ้ายหัก 2 ซี่ กระดูกหน้าแข้งขาซ้ายหัก อวัยวะภายในของหนูน้อยฟกช้ำเสียหายจากถูกทุบกระแทกรุนแรงเสียหายหลายแห่ง เสียชีวิตประมาณเวลา 23.00 น. ของคืนวันที่ 10 กันยายน 2555 หลังเข้ารับการรักษาในห้องไอซียูเด็ก เมื่อหลังเที่ยงวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา โดยมี น.ส.อัญ อายุ 17 ปี เป็นมารดา บ้านอยู่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร มาเฝ้าคอยดูไข้
ขณะที่รอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพลิกศพ พบ น.ส.อัญ อายุ 17 ปี มารดาของเด็กนั่งอยู่หน้าห้องไอซียูด้วยสีหน้าและอาการปกติ

จากการสอบถามบอกว่า ทำงานเป็นพนักงานบริการและเก็บค่าโดยสารประจำรถปรับอากาศ ป.1 สาย 997 กรุงเทพฯ-นครปฐม มาพักอยู่อาศัยอยู่กับ นายกลม อายุ 39 ปี ชาวบ้าน ต.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐมได้ประมาณ 1 เดือน โดยนายกลม เป็นผู้อุปการะหลังเลิกกับสามีเก่าซึ่งเป็นพ่อของน้องกระต่ายได้ประมาณ 1 เดือน โดยเมื่อวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมาตนเองออกไปทำงาน ฝากลูกสาวให้ นายกลม ดูแลอยู่ที่บ้านของนายกลม หลังกลับเข้ามาตอนกลางวันพบว่า ลูกนอนหมดสติอยู่ในห้องที่บ้านพักจึงพาส่ง รพ. โดยนายกลมบอกว่า ตีน้องกระต่ายเบาๆด้วยมือไป 2-3 ทีเพราะร้องงอแง หลังตีเด็กก็เงียบไป

พ่อเลี้ยงทุบตีลูกเลี้ยงวัย 1 ขวบจนเสียชีวิต อ้างโมโหร้องดังน่ารำคาญ

ด้านผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบกลับไปที่ สภ.เมืองนครปฐม พบว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายเด็กเกิดขึ้นและรับแจ้งไว้

โดยเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 9 กันยายน 2555  พ.ต.ท.สมเกียรติ ทรัพย์ส่งเสริม พนักงานสอบสวน เวรสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพ รพ.ศูนย์นครปฐมว่า รพ.ไดรับตัวเด็กหญิงวัย 1 ขวบ  ซึ่งมีอาการบาดเจ็บสาหัสตามร่างกายไว้รักษาเบื้องต้นทราบเพียงว่า ถูกทำร้ายร่างกายมาจากบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ม. 1 ต.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม ผู้ทำร้ายคือนายกลม

ต่อมาวันที่ 11 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามข้อมูลไปที่ นายอภิชา เสถียรพานิช  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม

ระบุว่าทราบเรื่องการเสียชีวิตของ ด.ญ.กระต่าย แล้วเมื่อช่วงเช้าวันนี้ จากแม่ของเด็กโทร.มาบอก ส่วนรายละเอียดคือ เมื่อบ่ายวันที่  10 กันยายน ที่ผ่านมา ร.ต.ต.ธวัช อุดมสุด รอง สว.สส.ฯ สภ.เมืองนครปฐม พร้อมกำลังได้มาพบขอให้ประสานเชิญตัวนายกลม ซึ่งเป็นลูกบ้านไปสอบสวน กรณีทำร้ายร่างกายลูกเลี้ยงวัย 1 ขวบบาดเจ็บสาหัส ซึ่งก็ให้ความร่วมมือไปเชิญตัวนายกลม กับ น.ส.อัญไปพบ ร.ต.อ.นิพนธ์ ก่อเกียรติตระกูล พนักงานสอบสวน เวรสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ที่รับช่วงการสอบสวนแทน พ.ต.ท.สมเกียรติ ทรัพย์ส่งเสริม โดยได้ตรวจห้องที่เกิดเหตุพบผ้าห่อเปื้อนเลือด 1 ผืนไปเป็นหลักฐาน
นายอภิชา ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า ตัวนายกลมมีอาชีพขับวินจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ในเมืองนครปฐม เคยบวชเป็นพระอยู่ช่วงหนึ่ง

ทราบว่ารู้จักกับน.ส.อัญ แม่ของเด็ก ตั้งแต่สมัยบวชเป็นพระเพราะนากลมเป็นเพื่อนกันกับอดีตสามีของ น.ส.อั หลังสึกออกมา ทราบว่า อดีตสามีของน.ส.อัญ ทิ้งน.ส.อัญกับลูกน้อยหนีหายไปประมาณเดือนเศษ จึงรับอุปการะช่วยเหลือน.ส.อัญกับลูก โดยพาเข้าไปอยู่อาศัยที่บ้านที่เกิดเหตุในฐานะภรรยา ได้ประมาณ 1 เดือนโดย น.ส.อัญชิสา แม่ของเด็กได้ไปทำงานเป็น พนักงานบริการและเก็บค่าโดยสารประจำรถปรับอากาศ ป.1 สาย 997 กรุงเทพฯ-นครปฐม เวลาไปทำงานก็จะปล่อยให้ลูกสาวคือน้องกระต่ายไว้กับสามีใหม่ดูแล แต่เด็กยังไม่คุ้นและติดแม่ มักร้องไห้งอแง วันเกิดเหตุทราบว่า น.ส.อัญไปทำงาน ปล่อยลูกนอนอยู่ในห้องที่บ้านเกิดเหตุกับนายกลม เมื่อเด็กตื่นจากนอนหลับไม่พบแม่จึงส่งเสียงร้องจ้าไม่ยอมหยุด นายกลมซึ่งอยู่ในอาการเมาสุราจึงบันดาลโทสะใช้มือเท้าเหวี่ยงใส่ร่างของเด็กน้อยจนฟุบเงียบไป หลังน.ส.อัญกลับมาจากทำงานพบว่าลูกสาวนอนนิ่งมีเลือดออกปากจมูกจึงช่วยกันพาส่ง รพ.ดังกล่าว
นายอภิชา กล่าวว่า หลังเชิญตัวนายกลมไปสอบปากคำ ก็ยอมรับว่า
 
ขณะเกิดเหตุกำลังหลับและอยู่ในอาการเมาสุรา เด็กตื่นขึ้นมาไม่พบแม่ ส่งเสียงร้องดังลั่นห้อง บอกให้เงียบก็ไม่เงียบ จึงใช้มือตบไปที่ปากและหน้า 2-3 ทีหลังตบเด็กก็ฟุบลงกับที่นอนและเงียบไปตนคิดว่า เด็กคงกลัวและหลับไปจึงนอนหลับต่อ หลังตื่นขึ้นมาภายหลังพบว่าเด็กยังนอนนิ่ง เมื่อแม่ของเด็กกลับมาพบก็เล่าเรื่องที่เกิดให้ฟังก่อนจะพาร่างของเด็กส่ง รพ.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังตำรวจเชิญนายกลมพร้อมทั้ง น.ส.อัญมาสอบปากคำ ทราบจากทางแพทย์ รพ.ศูนย์ว่า

อาการของเด็กยังน่าเป็นห่วง ยังไม่รู้สึกตัว โดยแพทย์ตรวจพบว่า ตามร่างกายของเด็กมีร่องรอยฟกช้ำตามร่างกายหลายแห่งทั้งใบหน้า ปาก ชายโครงซ้าย ขาซ้าย หน้าท้อง แข้งซ้าย โดยจากรายงานของแพทย์พบว่า เด็กม้ามแตก ไส้อ่อนฉีกขาด ซี่โครงซ้ายหัก 2 ซี่ กระดูกหน้าแข้งขาซ้ายหัก อวัยวะภายในฟกช้ำเสียหายจากถูกทุบกระแทกรุนแรงหายหลายแห่ง ต้องดูแลอย่างใกล้ชิดในห้องไอซียู 

เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งขอกล่าวหานายกลม ว่า “ทำร้ายร่างกายผู้อื่น(เด็ก)จนเป็นเหตุให้ผู้ถูกทำร้ายได้รับอันตรายสาหัส”

ซึ่งนายกลมให้การรับสารภาพ จึงควบคุมตัวไว้เพื่อส่งฝากขังศาลจังหวัดนครปฐมต่อไป ในส่วนน.ส.อัญนั้นจากการสอบถามเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ น.ส.อัญให้ข้อมูลลักษณะเข้าข้างเป็นคุณกับนายกลม อ้างเด็กขี้อ้อน งอแง และนายกลมเป็นผู้มีพระคุณ ขณะเจ้าหน้าที่เชิญตัวนายกลมมาสอบปากคำ น.ส.อัญก็ตามมาด้วยและคอยดูแลใกล้ชิด มีอาการยิ้มแย้มแจ่มใส โดย น.ส.อัญอยู่ที่ สภ.นครปฐมจนตำรวจสอบปากคำสามีใหม่เสร็จตอนประมาณ 22.00 น.วันที่ 10 กันยายน ก่อนจะไปเฝ้าลูกสาวที่ ร.พ.ฯ ก่อนลูกสิ้นใจเพียง 40 นาที
ต่อมาหลังทราบว่า ด.ญ.กระต่าย อายุ 1 ปีที่ถูกนายกลม พ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายเสียชีวิตแล้ว ร.ต.อ.สาโรจน์ ถิรโชติพงษา พนักงานสอบสวน เวรสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม

กับ ร.ต.ต.ธวัช อดุมสุด รอง สว.สส.ฯสภ.เมืองนครปฐม ได้นำตัวนายกลมไปให้แพทย์ รพ.ศูนย์นครปฐม เก็บเนื้อเยื้อในสารคัดหลั่งในช่องปากเพื่อส่งตรวจ ทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป โดยได้แจ้งข้อหาเพิ่มแก่นายกลม พ่อเลี้ยง ว่า“ทำร้ายร่างกายผู้อื่น(เด็ก)จนเป็นเหตุให้ผู้ถูกทำร้ายเสียชีวิต”
ขณะที่ นายอภิชา เสถียรพานิช  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม บอกกับผู้สื่อข่าวว่า

เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องน่าเวทนา ทราบว่า  แม่ของเด็กก็อยู่ในครอบครัวที่แตกแยกไม่ได้อยู่กับพ่อกับแม่ โดยทราบเพียงว่าอยู่ย่านตำบลอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ในด้านความช่วยเหลือขอต้องให้การช่วยเหลือเท่าที่ช่วยได้ในฐานะผู้นำหมู่บ้านที่เกิดเหตุ ส่วนอื่นๆคงเป็นหน้าที่ของตำรวจ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์