จับโจรจี้ร้านทองสิ้นลายเจอตำรวจเกษียณยิงเดี้ยง

จับโจรจี้ร้านทองสิ้นลายเจอตำรวจเกษียณยิงเดี้ยง

เมื่อเวลา 19.45 น. วันที่ 9 ก.ย. ร.ต.ต.เรืองศักดิ์ เนื่องกิจ พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.พหลโยธิน

รับแจ้งคนร้ายใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า บริเวณชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาลาดพร้าว ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร จึงนำกำลังไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รองผบช.น. พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.ชาตรี กาญจนกันติ ผกก.สน.พหลโยธิน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน


ที่เกิดเหตุพบ พ.ต.อ.วิทยา แสงเงิน อดีตรองผกก.ประสานงานรัฐสภา แต่ขอเกษียณราชการก่อนกำหนด
 
กำลังควบคุมตัวคนร้ายอยู่ภายในร้านไว้ได้ 1 คน ทราบชื่อนายประเทือง เมืองวงศ์ ชาว จ.อ่างทอง พร้อมของกลางทองรูปพรรณอยู่ในกระเป๋าเป้สะพายข้างสีดำ น้ำหนักรวม 177 บาท มูลค่า 4.5 ล้านบาท และค้อนตอกตะปู 1 อัน จึงนำตัวไปสอบสวนที่ สน.พหลโยธิน
 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. 3 ปลอก หัวกระสุนขนาด 9 ม.ม. 1 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนที่ร้านประดับยนต์ใกล้กัน มีร่องรอยถูกระสุนปืนยิงใส่เป็นรู 2 นัด ขณะที่กระจกประตูด้านหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส มีร่องรอยถูกกระสุนปืนแตก 1 รู นอกจากนี้ทราบว่ามีคนร้ายร่วมก่อเหตุถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน และอยู่ระหว่างการการสอบสวนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี


สอบสวนนายประเทือง ให้การว่า ได้ร่วมวางแผนกับเพื่อนชื่อนายใหญ่ (ไม่ทราบชื่อสกุล-จริง) มีอาชีพขับวินจยย. ในซอยลาดพร้าว 87
 
บุกชิงทรัพย์ร้านทองดังกล่าว โดยขับขี่รถถจยย. ฮอนด้า โซนิค สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซ้อนท้ายกันมาจอดที่ประตูด้านหลังห้างสรรพสินค้าโลตัส  จากนั้นนายใหญ่ ได้เดินถืออาวุธปืนไปคุมเชิงอยู่หน้าร้าน พร้อมยิงปืนข่มขู่พนักงานในร้านทองไปประมาณ 2 นัด แล้วมีคนเดินถือค้อนเข้าไปในร้าน และพยายามกวาดทองรูปพรรณน้ำหนักต่าง ๆ ใส่กระเป๋าสะพายสีดำหวังหลบหนี แต่ระหว่างนั้นได้ยินเสียงปืนยิงตอบโต้ใส่กันเสียดังสนั่น และเมื่อหันมาดูก็พบนายใหญ่กำลังยิงต่อสู้กับคนนอกร้าน จนทำให้นายใหญ่เห็นท่าไม่ได้ รีบวิ่งไปขี่รถจยย. หลบหนีไป และทิ้งตนไว้ภายในร้านทอง จนกระทั่งถูกจับกุมในที่สุด


ด้าน พ.ต.อ.วิทยา กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุกำลังเดินทางมารอรับภรรยาและลูกสาวกลับบ้านพัก

แต่ระหว่างรออยู่นั้น ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นที่ร้านทองแห่งนี้ จึงรีบวิ่งไปดู และพบคนร้ายกำลังยืนถือปืนอยู่หน้าร้าน จึงส่งเสียงตะโกนแสดงตัวว่าเป็นตำรวจ แต่คนร้ายกลับไม่ยอมฟังเสียงและใช้อาวุธปืนยิงสวนกลับมา จนเกิดการดวลปืนกันขึ้น ก่อนที่คนร้ายจะรีบวิ่งไปขี่รถจยย.หลบหนีไป โดยจำรูปพรรณสัณฐานคนร้ายได้ว่า สวมเสื้อวินจยย. ซอยลาดพร้าว 87 สวมกางเกงยีน และหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า ขับขี่รถจยย.หลบหนีไปทางซอยลาดพร้าว ซอย 1 และคาดว่าน่าจะได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากมีรอยเลือดหยดเป็นทางยาว ส่วนคนร้ายอีกคนยังอยู่ภายในร้านถูกควบคุมตัวไว้ได้ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันออกติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์