จับพระจอมเรี่ยไร เลี้ยง7เมียส่งลูกเรียนอีก10คน

เป็นถึงรองเจ้าอาวาสตั้งแก๊งตระเวนอีสานแจกซองลวงญาติโยม


ตร.บุรีรัมย์รวบพระ7เมีย อาศัยผ้าเหลืองออกแจกซองผ้าป่าเรี่ยไรเงิน อ้างสร้างโบสถ์-สร้างวัด ได้เงินมาแล้วก็ส่งเสียเมียทั้ง 7 คน-ลูกอีก 10 คน แฉพฤติกรรมร่วมกับพระที่มีอายุมากเช่ารถออกตระเวนเรี่ยไรทั่วภาคอีสาน รายได้วันละพันกว่าบาท ส่วนแบ่งวัดครึ่งหนึ่งพระครึ่งหนึ่ง ตร.จับสึกพร้อมแจ้งข้อหาเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 9 ก.พ. พ.ต.อ.เปรื่อง นาคะพงษ์ ผกก.สภ.อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีพระเดินเรี่ยไรแจกซองผ้าป่าในตลาดสดเทศบาลละหานทราย มีอาการคล้ายเมาสุรา จึงสั่งการให้สายตรวจนิมนต์มาสอบสวนที่โรงพัก ทราบชื่อภายหลังว่าพระบุดดา ชินวังโส อายุ 63 ปี อ้างเป็นรองเจ้าอาวาสวัดบ้านหนองแฮ ม.5 ต.หนองเม็ก อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม หรือชื่อจริงคือนายวิโรจน์ ประภาวโก อยู่บ้านเลขที่ 31 ม.5 ต.หนองเม็ก อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม ตรวจค้นในย่ามพบซองผ้าป่าปั๊มตราวัดต่างๆ หลายร้อยซอง พร้อมเงินสด 1,260 บาท และมีใบสุทธิพระ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง สมุดเงินฝากมีเงินในบัญชีกว่า 30,000 บาท

จากการสอบถามพระบุดดาหรือนายวิโรจน์ อ้างว่าบวชเป็นพระมาหลายสิบปี จนได้เป็นรองเจ้าอาวาสวัดบ้านหนองแฮ ปัจจุบันมีภรรยา 7 คน ทั้งก่อนบวชและหลังบวช อายุตั้งแต่ 30-47 ปี อยู่ในหลายจังหวัดทั้งขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม และนครราชสีมา มีลูกรวมทั้งหมด 10 คน บางคนกำลังเรียนปริญญาโท บางคนทำงานราชการ ซึ่งตนต้องรับภาระเลี้ยงดูทุกคน ทุกวันนี้ที่มาบวชเป็นพระเพราะรายได้ดี มีญาติโยมมาทำบุญมาก แถมตระเวนออกเรี่ยไรเงิน โดยการเช่ารถกระบะชาวบ้านวันละ 400 บาท เติมน้ำมันให้ ค่ำไหนนอนนั่น จะซื้อเหล้ามาฉลองดื่มกินหลังเลิกงานในแต่ละวัน บางคนปลอมตัวเข้าไปเที่ยวคาราโอเกะ และพาผู้หญิงมานอนค้างที่โรงแรม

"ออกเรี่ยไร โดยเช่ารถไปตามที่ต่างๆ"


"พฤติกรรมหากติดต่อวัดไหนได้ก็จะปั๊มตราของวัดนั้นบนซอง และออกเรี่ยไรเงินลักษณะแจกซองผ้าป่า รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายแล้วนำมาแบ่งให้วัดและกรรมการวัด" นายวิโรจน์กล่าว และว่า ก่อนจะถูกจับได้เช่ารถกระบะมาจากจ.มหาสารคาม พร้อมกับพระสมุห์ พุทธาสาโร อายุ 82 ปี โดยมีพระร่วมขบวนการเรี่ยไรออกไปแต่ละอำเภอ คือพระสมุห์ ลงเรี่ยไรที่อ.ลำปลายมาศ พระแดง จิตตพุทโต อายุ 87 ปี ลงเรี่ยไรที่อ.หนองกี่ ส่วนตนลงเรี่ยไรที่อ.ละหานทราย หลังเรี่ยไรเสร็จได้นัดพบกันตอนบ่าย ที่บริเวณหน้าอ.หนองกี่ แต่ก็มาโดนจับเสียก่อน

"เงินที่ได้ผมจะส่งเสียเมียทุกคน คนละ 3,000-3,500 บาทต่อเดือน ส่วนเงินในบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาขอนแก่น มียอดเงินฝากอยู่ 34,016 บาท เป็นรายได้ของเดือนที่ผ่านมา หลังหักส่วนแบ่งแล้วเตรียมโอนให้เมียทั้งหมด" มารศาสนากล่าว

"หาเงินสงเสียเมีย 7 คนลูกอีก 10 คน"


พระบุดดายังกล่าวอีกว่า อายุมากแล้วทำงานไม่ไหว เป็นพระสบายกว่าเยอะ ทุกวันนี้พระที่ออกเรี่ยไรจะดูได้ว่าเป็นพระแก่ มีอายุมาก คนทำบุญไม่สงสัยและจะศรัทธา ส่วนพระหนุ่มคนศรัทธาน้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังสอบเสร็จ พ.ต.อ.เปรื่อง นาคะพงษ์ สั่งการให้ร.ต.อ.สัมพันธ์ พงษ์พิพัฒน์ ร้อยเวรฯ นำตัวไปให้พระครูบุญญเขตวิชัย เจ้าคณะตำบลวัดป่าละหานทราย ทำการลาสิกขาก่อนดำเนินคดีในข้อหา "เรี่ยไรเงินโดยไม่ได้รับอนุญาต" ซึ่งมีโทษปรับ 200 บาท จำคุก 1 เดือน หรือทั้งจำและปรับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์