โอ๊คขำชวนนท์ชนปังตอโดนด่าเช็ด!

โอ๊คขำชวนนท์ชนปังตอโดนด่าเช็ด!

'โอ๊ค' โพสต์ ขำก๊าก! "ปลาบู่ชนปังตอ" เหตุ 'ชวนนท์' พลาด โวยข้าวกะเพราไก่ไข่ดาวรัฐสภาแพง ไม่ดูตาม้าตาเรือ "โดนด่าเช็ด" เพราะผู้ใหญ่ในพรรคปชป. ทำหน้าที่กำกับดูแลราคาอยู่ วอนเห็นใจ อย่าพึ่งเปลี่ยนตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 08.22 น. วันที่ 7 ก.ย. 55  โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 
ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra ระบุ อ่านข่าว "ชวนนท์พลาด ปะทะขาใหญ่ปชป." แล้วขำก๊าก เหตุโหมโรงเรื่องของแพง แต่ "มุกแป็ก" ครั้งแรก ร้านอร่อยราคาถูกมีอยู่หน้าพรรคตัวเอง "ไม่รู้" ไม่เข็ดออกมาโวยที่สโมสรรัฐสภา ขายกะเพราไก่ไข่ดาว 75 บาท หวังตอกย้ำภาพไร้กึ๋นไร้ฝีมือบริหารงานของรัฐบาล จนของแพงทั้งแผ่นดิน "เจอตอเต็มๆ" เพราะผู้ที่มีหน้าที่กำกับดูแลราคา ชื่อ "พิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล" ผู้อาวุโสแห่งพรรคประชาธิปัตย์ ผลคือ "โดนด่าเช็ด" โดยมีข้อความดังนี้


ใครได้อ่าน หนังสือพิมพ์...ฉบับเมื่อวานนี้ (พฤหัสที่ 6 ก.ย. 55) คอลัมน์ "ลับพอสมควร" ที่เขาพาดหัวว่า "ชวนนท์พลาด ปะทะขาใหญ่ปชป." รับรองขำก๊ากจริงๆครับ gagagagaga

         
ถ้ายังจำได้หลายเดือนก่อน ที่ ปชป.ออกมาโหมโรงเรื่องของแพง แล้วโฆษกพรรค อุตส่าห์ไปเสาะหาข้าวขาหมูจานละ 60 บาท มาแถลงข่าว
 
แต่ก็ปรากฏว่า "มุกแป็ก" เพราะเจอ พานทองแท้ ไปชิมข้าวหมูแดงสุดอร่อย ราคา 30 บาท ที่ร้าน "ชูจันทร์ หน้าพรรคปชป." พร้อมแนะนำให้ฉลาดเลือกกินของอร่อยราคาถูก ที่มีอยู่ใกล้ตัวทั่วทุกมุมเมือง จนเงียบจ๋อยเลิกพูดเรื่องนี้ไปหลายเดือน (พูดแล้วเปรี้ยวปาก เดี๋ยวว่างๆ ต้องกลับไปกินอีกครั้งแล้วครับ)

         
หายไปหลายเดือนไม่เข็ด คราวนี้เอาอีกแล้วครับ ไปกินข้าวกะเพราไก่ไข่ดาว จานละ 75 บาท ที่สโมสรรัฐสภา แพงจริงๆ ครับ
 
ผมเองก็ยอมรับ ว่าแพงกว่าข้างนอกเกือบ 2 เท่า กินไม่กินเปล่า ดันแถมด้วยอาการ "คันปาก" เลยเอามาแถลงข่าวเป็นวรรคเป็นเวร ว่าขนาดในสภาฯ ต่อหน้าต่อตาฝ่ายค้านแท้ๆ ยังปล่อยให้อาหารแพงขนาดนี้ ในข่าวเขาว่า ต้องการตอกย้ำให้เห็น "ภาพไร้กึ๋นไร้ฝีมือบริหารงานของรัฐบาล จนของแพงทั้งแผ่นดิน" (กะเอามาแก้เกี้ยวที่เคยหน้าแตกจากของอร่อยราคาถูกหน้าพรรคฯ ตัวเองประมาณนั้น)

         
ปรากฏว่าหน้าแตกเป็นครั้งที่สอง เพราะผู้ที่มีหน้าที่กำกับดูแลสัญญาในการเก็บต๋งค่าเช่าพื้นที่ค้าขาย

รวมถึงมีหน้าที่คอยควบคุมราคาอาหารในสภาฯ ให้เหมาะสม ได้แก่ประธานสโมสรรัฐสภา ที่ชื่อ พิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล ผู้อาวุโสแห่งพรรคประชาธิปัตย์ครับ ผลก็คือ "โดนด่าเช็ด" ตามข่าวเขาว่า ท่านพิเชษฐ์ ถึงกับ "ฉุนกึ๊ก ควันออกหู" เพราะอยู่ๆ ก็มีรุ่นน้องมาฉีกหน้า หาว่าไร้กึ๋นไร้ฝีมือในการบริหาร จนข้าวแกงสภาฯ แพงขนาดนี้ ถึงกับต้องออกมาแก้เกี้ยวกับนักข่าวว่า ให้ร้านค้าเลือก 2 ทาง คือ "ปรับปรุงราคาด่วน หรือยกเลิกสัญญา"

         
เห็นข่าวว่าโฆษกพรรค ถึงกับต้องโทรสายด่วนไปเคลียร์ว่า

"ผมขอโทษครับ ไม่ได้ตั้งใจ ไม่รู้จริงๆ ว่าเป็นผู้ใหญ่ของพรรคดูแลอยู่" อ้าว...เฮ้ยยยย...!!! พอเป็นพวกตัวเองไม่ด่าต่อแล้วเหรอ ไหนว่าแพงแพงแพง ข้าวแกงจานละตั้ง 75 บาท พอกลายเป็นฝ่ายค้านเองที่ต้องรับผิดชอบ มันถูกขึ้นมาทันทีว่างั้น!! Gagagagaga

         
ผมขึ้นหัวไว้ตั้งแต่แรกว่า อ่านแล้วขำก๊าก ก็อย่าซีเรียสกันทุกๆ ฝ่ายนะครับ พี่ปลาบู่ แกประสบการณ์ยังน้อย ค่อยๆ ฝึกฝนไป อย่าพึ่งเปลี่ยนตัว ยังไงก็ถือว่าเรียกเสียงหัวเราะเป็นการผ่อนคลายทางการเมืองได้ ผมว่าน่ารักดีออก

         
คราวก่อนเค้าเรียก "ปลาบู่ชนเขื่อน" คราวนี้นึกซะว่าเป็น "ปลาบู่ชนปังตอ" แล้วกันครับ

         
ฮิ้วววววววววววว ! ! ! ! ! ! ! ! !


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์