ชายพิการตาบอดถูกหลอกแลกแบงค์20ปลอมถึง100ใบ-วอนขอเงินคืน

ชายพิการตาบอดถูกหลอกแลกแบงค์20ปลอมถึง100ใบ-วอนขอเงินคืน

เมื่อ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" ได้รับร้องเรียนจากนายอินทูล สมงอน อายุ 51 ปี ชาวบ้านในต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง

ว่ามีคนรู้จักนำธนบัตรใบละ 20 บาท มาขอแลกเงินของตนไปจำนวน 2,000 บาท  แต่เมื่อตรวจสอบแล้วปรากฏว่าเป็นธนบัตรใบละ 20 บาท จำนวน 100 ใบ เป็นธนบัตรปลอมทั้งหมด จึงอยากได้เงินคืน เพราะตนเองไม่ได้ร่ำรวยต้องทำงานหาเช้ากินค่ำ และเลี้ยงดูหลานสาวอีก 1 คน


 นายอินทูล สมงอน เปิดเผยว่า ตนพิการตาบอดมาตั้งแต่อายุ 26 ปี 

 เนื่องจากถูกขี้นกพิราบกระเด็นใส่ตา จากนั้นได้เกิดอาการปวดตาและปวดศีรษะอย่างหนัก ซึ่งคุณหมอแจ้งว่าตนเป็นโรคภูมิแพ้ และติดเชื้อ ลามไปถึงสมองจนกระทบกับเส้นประสาทตา ทำให้ตาบอดสนิททั้งสองข้างจนถึงปัจจุบัน ขณะนี้ เช่าบ้านอยู่กับหลานสาว เรียนอยู่ชั้น ม.5 และเปิดเป็นร้านนวดแผนโบราณ มีรายได้วันหนึ่งประมาณ 200-300 บาท และได้เบี้ยคนพิการเดือนละ 500 บาท  เพื่อส่งหลานเรียนตามกำลังที่มี 

 นายอินทูล ได้เล่าต่อว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา  มีคนรู้จักได้มาขอแลกเงินจำนวน 2,000 บาท

โดยบอกกับตนว่าเงินที่จะเอามาแลกเป็นธนบัตรใบละ 20 บาท ที่หยอดกระปุกเก็บไว้ ตนจึงนำธนบัตรใบละ 100 บาท ในกระเป๋าเสื้อแลกไป จากนั้นก็ได้นำธนบัตรใบละ 20 บาท มามัดรวมไว้ ต่อมาวันที่ 4 ก.ย. ได้หยิบธนบัตรใบละ 20 บาทปึกดังกล่าวออกมานับอีกครั้ง และเมื่อสัมผัสดูแล้วพบว่ากระดาษยุ่ยเหมือนธนบัตรปลอม จึงได้เรียกเพื่อนที่สายตาดีมาดูก็ยืนยันว่าเป็นธนบัตรปลอม เนื่องจากส่องไฟดูไม่พบลายน้ำ เมื่อทราบเรื่องจึงได้ไปทวงถามคนที่นำเงินมาแลกว่าขอแลกเงินของตนคืน ซึ่งเขารับปากว่าจะนำมาแลกคืนให้ช่วงเย็นวันที่ 4 ก.ย. แต่ก็ไม่มาตามนัด ตนได้ไปเรียกหลายครั้งแต่ก็ไม่ยอมออกมาพบ จากนั้นจึงได้ไปแจ้งความกับ ร.ต.ต.ณรงค์ อินตา ร้อยเวร สภ.เมืองลำปาง  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มาตามตัวไปพบแล้ว แต่ก็ปิดบ้านเงียบ ตนจึงตัดสินใจร้องเรียนสื่อมวลชนให้ช่วยเหลืออีกแรง 

 นายอินทูล เปิดเผยว่า ตนไม่ได้อยากเอาเรื่องเพียงแค่ต้องการได้เงินของตัวเองคืนเท่านั้น และตนกับคนๆ นี้ก็เคยช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาตลอด

ตอนนี้ก็ยังคิดว่าเขาเป็นคนดีอยู่ เพราะเวลาตนอยากได้อะไรก็จะฝากเขาซื้อ เมื่อกล่าวถึงตรงนี้ นายอินทูล ก็ถึงกับร้องไห้น้ำตาไหลด้วยความเสียใจ และยังกล่าวย้ำกับผู้สื่อข่าวว่า ตนไม่อยากจะมีเรื่องแต่อยากได้เงินของตนคืน ที่สำคัญคือ ธนบัตรปลอมจำนวนมากแบบนี้ไม่ทราบว่าเขาไปนำมาจากไหน ไม่อยากให้นำเงินไปหลอกลวงคนอื่นอีก ถ้าเอาเงินมาคืนแต่แรกหรือมาพูดมาคุย คงไม่เป็นเรื่องเกิดขึ้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์