ศาลรับฟ้องคดี “ชูวิทย์”หมิ่นผกก.สายไหม

ศาลรับฟ้องคดี “ชูวิทย์”หมิ่นผกก.สายไหม

ที่ห้องพิจารณา 404 ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง เมื่อวันที่ 6 ก.ย.

ศาลนัดฟังคำสั่งคดี หมายเลขดำ ด.205/2555 ที่ พ.ต.อ.หาญ   เลิศทวีวิทย์ ผกก.สน.สายไหม เป็นโจทก์ ฟ้อง นายชูวิทย์  กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย เป็นจำเลย ในความผิดหมิ่นประมาทต่อเจ้าพนักงาน

               
คดีนี้โจทก์ระบุฟ้องสรุปว่า เมื่อวันเวลาใดไม่ปรากฏชัด ก่อนวันที่ 22 ม.ค.55  เวลากลางวันและกลางคืนต่อเนื่องกัน 

จำเลยได้บังอาจใส่ความโจทก์ต่อบุคคลที่สาม โดยแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนทำนองว่า “ค้นบ่อนหวิน ซัน มาริสา รับถูกจ้างโชว์ ตำรวจนครบาล ร้อนตัว นำกำลังเข้าตรวจค้นตึกแถวย่านสายไหม หาสถานที่ตั้งบ่อนไฮโลโชว์หวิว” และยังหมิ่นประมาทโจทก์ อีกว่า “จะบอกอะไรให้ บ่อนโชว์หวิวนี้ เคยถูกจับกุมมาแล้วครั้งหนึ่ง ก่อนที่น้ำจะท่วมใหญ่ กรุงเทพฯ โดยรองผกก. สน.สายไหมและชุดสายสืบไปจับ แต่เจอตอในที่สุดถูก ผกก.สน.ดังกล่าวสั่งย้ายไปทำหน้าที่ธุรการ”ซึ่งล้วนเป็นข้อความเท็จ

               
การกระทำของจำเลยทำให้โจทก์ ได้รับความเสียหาย  เสื่อมเสียชื่อเสียง  ถูกดูหมิ่นและเกลียดชัง เหตุเกิดที่  แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร  ทุกตำบล ทุกอำเภอ ในราชอาณาจักร ขอให้ลงโทษตาม   ประมวลกฎหมายอาญา  มาตรา  328 ,326,332  ,136   

               
ศาลพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานโจทก์ในชั้นไต่สวนมูลฟ้องแล้ว เห็นว่าคดีมีมูล  ให้ประทับรับฟ้องไว้พิจารณา  พร้อมนัดสอบคำให้การจำเลย และตรวจพยานหลักฐานวันที่ 11 ธ.ค. เวลา 09.00 น.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์