รถทัวร์กรุงเทพฯ-แม่ฮ่องสอนพลิกคว่ำ ในสบเมย บาดเจ็บ 8 ราย

รถทัวร์กรุงเทพฯ-แม่ฮ่องสอนพลิกคว่ำ ในสบเมย บาดเจ็บ 8 ราย

เมื่อเวลา 20.15 น. วันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถทัวร์ เสียหลัก พลิกคว่ำ ถนนสาย 108 เชียงใหม่ – แม่ฮ่องสอน

บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 70-71 บ้านห้วยกุ้ง ต.ป่าโปง อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ประกอบด้วย นายสมบูรณ์ นำชัยทศพล ปลัด อบต.แม่เหาะ อ.แม่สะเรียง และ นางสาวชโลธร สายทัด เจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทั้งสองได้รับบาดเจ็บที่ขา และบาดเจ็บเล็กน้อยอีกจำนวน 6 ราย ได้แก่ นายดาว ไม่ทราบนามสกุล อายุ 30 ปี, นายชุมพร ชมวงษ์ อายุ 50 ปี, นางสาวรุ่งนภา ญาติรัตนศิริ อายุ 30 ปี, นางสาวกวัฏยา ผิวเหลือง อายุ 36 ปี, นางสาววาสนา ตาลเอี่ยม อายุ 30 ปี และ พ.ต.ท.อุดม พงษ์ลัดดา อายุ 66 ปี ซึ่งทั้งหมดได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

สำหรับรถที่เกิดเหตุเป็นรถโดยสารบริษัทสมบัติทัวร์ ทะเบียน13-7008 กทม.วิ่งออกจากอำเภอแม่สะเรียงเวลา 19.30 น. ปลายทาง กรุงเทพมหานคร

มีผู้โดยสารนั่งมาทั้งหมด 31 คน พนักงานประจำรถอีก 5 คน โดยคนขับรถ คือ นายชุมพร สมวงษ์ อายุ 50 ปี บาดเจ็บเล็กน้อย จากการสอบถามพนักงานประจำรถทราบว่า รถคันดังกล่าวปกติจะวิ่ง สาย กรุงเทพ-เชียงใหม่ แต่เนื่องจากวันเกิดเหตุรถที่จะวิ่ง แม่ฮ่องสอน- กรุงเทพ เกิดชำรุดไม่สามารถทำการวิ่งได้ ทางบริษัทจึงสั่งรถจากเชียงใหม่มาวิ่งแทน นายปณชล สนิทวงค์ ณ อยุทธยา ผู้โดยสารที่นั่งมากับรถเล่าว่า รู้สึกได้ว่ารถวิ่งเร็วผิดปกติและส่ายไปมาตั้งแต่ออกจากแม่สะเรียงแล้ว พอมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง รถเสียหลักพุ่งเข้าชนขอบถนนที่ยกระดับสูงประมาณ 30 เซนติเมตร ก่อนจะพลิกคว่ำและไถลลงไปข้างทางลึกประมาณ 10 เมตร คาดว่าคนขับไม่ชำนาญทาง

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเกิดเหตุและก่อนหน้านั้นในพื้นที่ดังกล่าว ได้มีฝนตกหนักต่อเนื่องมากว่า 3 วันแล้ว ส่งผลให้ผิวถนนลื่น หากคนขับไม่ชำนาญทางและไม่ระมัดระวังก็จะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์