ทายาทกระทิงแดงขมาศพด.ต.วิเชียร

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


"ทายาทกระทิงแดง" พร้อมครอบครัว เดินทางไปที่วัดธาตุทอง กราบขอขมาศพ "ด.ต.วิเชียร" เหยื่อขับชน ขณะผลของคดีตำรวจยังหาภาพจากกล้องวงจรปิดไม่พบ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบตร.หาแพะรับผิดแทน

จากกรณี นายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา อายุ 27 ปี ลูกชายคนเล็กของนายเฉลิม อยู่วิทยา ประธานบริษัทเรดบูล คอมปานี ลิมิเต็ด เจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มกระทิงแดง ขับรถเก๋งสปอร์ตแบบ 2 ประตู ยี่ห้อเฟอร์รารี่ พุ่งชนท้ายรถ จยย.สายตรวจของ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ ป.สน.ทองหล่อ บริเวณปากซอยสุขุวิท 49 จนล้มคว่ำก่อนลากร่างของด.ต.วิเชียรไปกับพื้นถนนไกลกว่า 200 เมตรและเสียชีวิตในที่สุดนั้น

 
เมื่อเวลา  15.00 น.วันที่ 5 กันยายน ที่วัดธาตุทอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา พร้อมด้วยครอบครัวได้เดินทางมาที่วัดเพื่อเคารพศพของด.ต.วิเชียร  โดยนายวรยุทธแต่งกายสวมชุดสูทสีดำ สวมแว่นตาดำเมื่อมาถึงศาลานายวรยุทธได้เดินทางไปกราบขอขมาศพของ ด.ต.วิเชียร โดยได้จุดธูปไหว้ศพแล้วนำพวงมาลัยไปไหว้ที่รูปของ ด.ต.วิเชียร ก่อนจะกล่าวขอขมา พร้อมนางดารณี อยู่วิทยา ผู้เป็นมารดา
              
ขณะที่ความคืบหน้าของคดีดังกล่าวว่า พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น.ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบคดีนี้เพื่อเร่งรัดและติดตามความคืบหน้าของคดี โดยมี พล.ต.ต.กฤษฏิ์ เปียแก้ว ผบก.น.5 พ.ต.อ.สุคุณ พรหมาน รอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.อัครวินต์ สุคนธวิท รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.วิรดล ทับทิมดี พนักงานสอบสวน (สบ 3) เจ้าของคดี เข้าประฃุมโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที
              
พล.ต.ต.อนุชัย เปิดเผยหลังการประชุมว่า  หลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดในจังหวะที่ผู้ต้องหาขับรถพุ่งชน ด.ต.วิเชียร นั้น จนถึงขณะนี้ยังตรวจสอบไม่พบแต่อย่างใด กำลังให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบเพิ่มเติมอยู่เพื่อความชัดเจน แต่ถึงตรวจสอบไม่พบในจังหวะชนก็ไม่ถือว่าจะทำให้เป็นจุดอ่อนของคดีแต่อย่างใด
             
พล.ต.ต.อนุชัย กล่าวต่ออีกว่า  ส่วนการดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดของ พ.ต.ท.ปัณณ์ภณ นามเมือง สวป.สน.ทองหล่อ ที่นำตัวนายสุเวช หอมอุบล อายุ 45 ปี พ่อบ้านของตระกูลอยู่วิทยา ผู้ต้องหาคดีแจ้งความเท็จที่สมอ้างเป็นคนขับรถเฟอร์รารี่ มารับผิดแทนผู้ต้องหาตัวจริงนั้น ทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งให้ทาง บก.น.5 เป็นผู้ดำเนินการ อย่างไรก็ตามคดีนี้ยืนยันว่าไม่มีมวยล้มแน่นอน
              
พ.ต.อ.ชุมพล กล่าวว่า แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวนั้นไม่มีกล้องขอทางราชการอยู่ ทำให้ต้องประสานกับเจ้าของกล้องที่เป็นเอกชน แต่ไม่ว่าจะพบหลักฐานเป็นภาพวงจรปิดในจังหวะชนหรือไม่ เชื่อว่าทางผู้ชำนาญการมีอยู่หลายคน ส่วนผลการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดของนายวรยุทธนั้น ทางพนักงานสอบสวนกำลังเร่งติดตามผลอยู่ ซึ่งในส่วนนี้ต้องรอแพทย์เป็นผู้ลงความเห็นก่อนส่งผลมาให้พนักงานสอบสวนในรูปแบบของเอกสารราชการ
              
ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.ให้สัมภาษณ์ว่าผลการสอบสวนข้อเท็จจริงอาจจะมีผลต่อตำแหน่งของ ผกก.สน.ทองหล่อด้วยนั้น จะทำให้มีการชี้นำผลการสอบสวนหรือไม่ พ.ต.อ.ชุมพล กล่าวว่า ทางคณะกรรมการจะดำเนินการไปตามข้อเท็จจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้น ไม่มีใครสามารถบิดเบือนข้อเท็จจริงไปได้
              
ขณะที่ พ.ต.ท.อัครวินต์ กล่าวว่า สำหรับคดีของพ่อบ้านตระกูลอยู่วิทยาที่ให้การเท็จกับตำรวจว่าเป็นคนขับรถในตอนแรกนั้น หลังสอบปากคำในวันเกิดเหตุกเจ้าหน้าที่ด้แจ้งข้อหาแจ้งถ้อยคำอันเป็นเท็จกับเจ้าพนักงานไปแล้ว จากนั้นเจ้าตัวก็ได้ยื่นขอประกันออกไปโดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดหลักหมื่นบาท โดยในช่วงเช้าวันที่ 5 ก.ย.นี้ได้ประสานให้นายสุเวศไปพบกับพนักงานสอบสวนที่ศาลแขวงพระนครใต้ เพื่อทำการส่งฟ้องต่อศาลแล้ว

ส่วนบรรยากาศภายในสน.ทองหล่อ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในสน.ทองหล่อ นำรูปภาพและคำพูดของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ที่พูดบริเวณหน้าบ้านของนายเฉลิมในวันเกิดเหตุ 3 ก.ย. ว่า "ผมยอมให้ตำรวจตายฟรีไม่ได้ ไม่กลัวทั้งนั้น ไม่ว่าจะใหญ่แค่ไหน" มาติดไว้ที่บอร์ดชั้นล่างของโรงพักด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีเพื่อนข้าราชการตำรวจบางนายในโรงพักของ ด.ต.วิเชียร ที่ยังพูดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมีอารมณ์ว่า "ย้ายไปให้หมด พวกบิดเบือนความจริง" บ้างก็บอกว่า "ย้ายไปหรือยัง มีอย่างที่ไหนไล่ลูกน้องกลับจากบ้านที่เกิดเหตุ อ้างว่าเจ้าของบ้านไม่ชอบให้คนมาอยู่หน้าบ้านเยอะ"

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์