คำรณวิทย์รับมีผู้ใหญ่ขอช่วยสวป.ทองหล่อ

4 ก.ย.55 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)

กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดีลูกชายผู้บริหารธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลังขับรถสปอร์ตเฟอรารี่ชน ดต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ ป. สน.ทองหล่อ เสียชีวิตว่า อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานโดยมี พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) ในฐานะหัวหน้าชุดสอบสวนกำกับดูแลอย่างใกล้ชิดเพราะเป็นผู้ที่มีความรู้เรื่องข้อกฎหมายอย่างชัดเจนซึ่งต้องดูรายละเอียดในสำนวนคดีอย่างรอบคอบ เบื้องต้นตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจนว่า ผู้ต้องหากระทำความผิดจริงตามที่มีการแจ้งข้อหาไว้แล้วคาดว่าจะสรุปสำนวนคดีในเร็วๆนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน

ส่วนการสอบสวน พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ นามเมือง สวป.สน.ทองหล่อ ผู้ที่นำตัวผู้ต้องหาตัวปลอมไปมอบตัวแทนผู้ต้องหาตัวจริงนั้น
 
มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงความผิดวินัยร้ายแรงแล้วมี พ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง ผกก.สน.ทองหล่อ เป็นประธาน ขณะที่คนรถก็ถูกแจ้งข้อหาให้การเท็จไปด้วย ซึ่งการตั้งกรรมการสอบสวน พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ นั้น หากพบว่า มีความผิดจริงก็ว่าไปตามระเบียบ และหากมีเรื่องทางคดีอาญาก็จะถูกดำเนินคดีด้วยอีกกระทงหนึ่ง นอกเหนือจากทางวินัย ซึ่งตนได้ขีดเส้นเอาไว้แล้วว่า จะต้องได้ผลการสอบสวน ภายในวันที่ 6 ก.ย. นี้.


คำรณวิทย์รับมีผู้ใหญ่ขอช่วยสวป.ทองหล่อ

นอกจากนี้ ผบช.น. ได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวแห่งหนึ่งผ่านทางโทรศัพท์ว่า

ขณะนี้ได้มีผู้ใหญ่โทรศัพท์และติดต่อเข้ามาให้ตนช่วยเหลือและไม่เอาผิดกับ พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ ซึ่งตนเองไม่ได้สนใจ เพราะอยู่ระหว่างรอผลจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากการตรวจสอบพบมีมูลความผิดจริง ก็จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งทางวินัยและอาญา

               
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ มีอารมณ์ดีเป็นพิเศษอาจเป็นผลสะท้อนจากสังคมที่เป็นผู้ถือกฎหมายอย่างเฉียบขาด

นำตัวผู้ต้องหาซึ่งเป็นคนผิดตัวจริงมาลงโทษดำเนินคดีตามกฎมายโดยสื่อที่เสนอข่าวในเช้าวันนี้ทั้งทางหน้า นสพ.และรายการเล่าข่าวต่างยกย่องชมเชยคุณความดีของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ อย่างไม่ขาดสาย ส่งผลให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดห้องทำงานให้สื่อมวลชนเข้าไปสัมภาษณ์ความคืบคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา ลูกชายของ นายเฉลิม อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง ขับรถเฟอร์รารี่ ชน ดต.สน.ทองหล่อ ได้อย่างไม่มีท่าทีดุดัน

             
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ห้องทำงานของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์นั้นมีการปรับเปลี่ยนจากห้องรับรองของอดีต ผบช.น.คนอื่นให้เป็นห้องทำงานของตนเอง

ซึ่งเป็นห้องที่เล็กกว่าห้องทำงานของ ผบช.น.คนก่อนๆ ที่มีการสลับห้องทำงานมาเป็นห้องรับรองเพื่อนำห้องใหญ่ทำเป็นคลินิคพิเศษรักษาโรคด้วยการฝังเข็มในช่วงเย็นหลังเวลาราชการ และพบว่าภายในห้องทำงานของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ผบช.น. นั้นมีการติดรูปภาพขนาดใหญ่เป็นรูป พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประดับยศ พล.ต.ท.ให้ตนเอง และรูป พ.ต.ท.ทักษิณ จับมือแสดงความยินดี ระบุวันที่ถ่าย 29 / 6 / 2012 มีลายมือของ พ.ต.ท.ทักษิณ เขียนบนรูปว่า "ขอแสดงความยินดีกับแจ๊ดน้องรัก ขอให้มีความสำเร็จในหน้าที่การงานเป็นที่รักของประชาชนและเพื่อนตำรวจ ลงชื่อ พล.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร (29 มิ.ย.55)" และมีป้ายจารึกข้อความ "มีวันนี้เพราะพี่ให้" ติดไว้เหนือป้ายชื่อ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่างด้วย

ผบช.น.ชี้คดีเฟอรารี่ไม่มีอะไรซับซ้อน มีผู้ต้องหาตัวจริงยืนยันความผิด

             
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยืนยันว่า นายวรยุทธ อยู่วิทยา คือผู้ต้องหาตัวจริง และคดีนี้น่าจะจบได้แล้วเพราะได้ตัวผู้ต้องหาตัวจริงแล้ว ต่อไปเป็นขั้นตอนทางกฎหมาย ส่วนการพิจารณาโทษนายวรยุทธนั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลและคดีนี้จะต้องตอบคำถามของสังคมได้อย่างชัดเจน

            
“ผมขอยืนยันว่า ไม่มีการช่วยเหลือผู้ต้องหาใดๆทั้งสิ้น ขอให้ญาติพี่น้องและเพื่อนตำรวจสบายใจได้ สำนวนการสอบสวนการเสียชีวิตของ ดต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ ป.สน.ทองหล่อ นั้นได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช. ดูแลด้านการสอบสวนคุมสำนวนด้วยตนเองและทำสำนวนคดีให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เพราะคดีไม่มีความซับซ้อนอะไรอีกทั้งผู้ต้องหาก็ให้การรับสารภาพด้วยและพร้อมชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด " ผบช.น.กล่าว

              
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีของ พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ นามเมือง สวป.สน.ทองหล่อ ที่นำตัวแพะมามอบตัวนั้น
 
เรื่องนี้ต้องรอผลสอบจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในวันที่ 6 ก.ย.นี้ หากพบว่ากระทำผิดจริงจะต้องถูกดำเนินคดีทั้งทางวินัยและทางอาญา เพราะเป็นถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจและยังเป็นผู้บังคับบัญชาของผู้เสียชีวิตอีกด้วย ขนาดเป็นลูกน้องของตัวเองแท้ๆยังทำได้ขนาดนี้ หากเป็นประชาชนคนธรรมดาทั่วไปจะไม่ยิ่งไปกว่านี้หรือ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์