เฉลิม เหน็บ สวป.ทองหล่อ ซน ต้องลงโทษเด็ดขาด

เฉลิม เหน็บ สวป.ทองหล่อ ซน ต้องลงโทษเด็ดขาด

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 09.35 น. วันที่ 4 ก.ย. 55  ที่ทำเนียบรัฐบาล  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ นามเมือง สวป.สน.ทองหล่อ ซึ่งถูกโยกย้าย จากการพยายามนำ นายสุเวศ หอมอุบล คนขับรถประจำบ้าน นายเฉลิม อยู่วิทยา ส่งให้พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ทั้งๆ ที่ในข้อเท็จจริง นายสุเวศ ไม่ใช่ผู้ที่ขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ ป.สน.ทองหล่อ จนเสียชีวิต เเต่เป็นนายวรยุทธ อยู่วิทยา เป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ว่า

"แหม!...มันซน ผมถามผู้บัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว ใครทำผิดก็ผิดไป เรื่องขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้คนตายนั้นไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ตำรวจติดใจอยู่ว่า หลังจากชนแล้วทำไมลากไปถึง 200 เมตร และตรงนี้เคยมีคำพิพากษาศาลฎีกา ซึ่งต้องดูข้อเท็จจริง และตนยังไม่ทราบลายละเอียด ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้คนตายส่วนหนึ่ง แต่ชนแล้วก็ยังไม่รู้ว่าตายหรือไม่ แต่ตอนลากไปอีก 200 เมตร ไปตายตอนนั้น เจตนามันเปลี่ยนแล้ว ซึ่งตนยังไม่ทราบรายละเอียด" 

 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า สวป.ทองหล่อ นั้นมีความสนิทกับตระกูลนี้ ก็ไปเจ้ากี้เจ้าการ ไปเอาคนขับรถมาบอกว่าเป็นผู้ขับชน

ซึ่งผมก็บอกว่าให้สอบ ลองซักไซ้ว่าคนขับรถทำไมออกไปตอนเช้ามืด ไปไหนมาขับรถตรงไหน ขับอย่างไร ชนอย่างไร เพราะผมเชื่อ คนขับรถไม่มีโอกาสขับเฟอร์รารี่หรอก มีโอกาสขับเฉพาะไปถ่ายน้ำมันเครื่อง ไปล้างรถ ขับไปเที่ยวดึกๆ เจ้านายไม่ให้ขับหรอก ผมก็ตั้งประเด็นคำถามแปปเดียวยอม สวป.ก็ถูกย้าย

         
เมื่อถามว่าต้องมีบทลงโทษ สวป.ทองหล่อ อย่างรุนแรงหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า โดนแน่ ไม่ได้ช่วยราชการอย่างเดียวหรอก
 
เมื่อถามว่าถึงขึ้นต้องมีการสอบวินัยและไล่ออกหรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่ทราบรายละเอียดลึกขนาดนั้น แต่งานนี้ไม่เจ๊า ไม่ใช่ 30 วัน แล้วกลับไปใหม่ เรื่องนี้เอาจริง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์