สื่อเทศตีข่าวทายาทกระทิงแดงชนหนี

สื่อเทศทั้งเอเอฟพีและเอพีตีข่าวทายาทกระทิงแดงชนแล้วหนีมีโทษจำคุกขั้นต่ำ 10 ปี

3ก.ย.2555 สำนักข่าวเอเอฟพีและสำนักข่าวเอพีรายงานข่าว นายวรยุทธ อยู่วิทยา หลานชายนายเฉลียว อยู่วิทยา อดีตมหาเศรษฐีเจ้าของกิจการเครื่องดื่มชูกำลัง "กระทิงแดง" ที่ถูกตำรวจจับกุมฐานขับรถชนตำรวจเสียชีวิตแล้วหนี โดยรายงานสภาพการเกิดเหตุว่านายวรยุทธ์ได้ขับรถสปอร์ตเฟอร์รารี่ชนตำรวจที่ขี่มอเตอร์ไซต์ก่อนลากร่างตำรวจเคราะห์รายไปเป็นทางยาวราว 100 เมตรไปตามถนนในกรุงเทพ

ทั้งยังอ้างการเปิดเผยของพันตำรวจโทวีรดล ทับทิมดี พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ
 
ว่าตำรวจได้ตามรอยน้ำมันที่รั่วไหลออกจากรถยนต์ที่ก่อเหตุไปยังบ้านที่รถเฟอร์รารี่ของนายวรยุทธ์จอดอยู่ และได้ตั้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและหลบหนีที่มีโทษจำคุกขั้นต่ำ 10 ปีต่อทายาทกระทิงแดง


สื่อเทศตีข่าวทายาทกระทิงแดงชนหนี

ลูกชาย"กระทิงแดง" ชี้แจง ตำรวจขี่รถปาดหน้า หักหลบไม่ทัน

          
พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานด้านการสอบสวนในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนข้อเท็จจริงคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา บุตรชายนายเฉลิม อยู่วิทยา เจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลังขับรถเฟอร์รารี่ สีดำ หมายเลขทะเบียน ญญ111 กทม. ชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ
สน.ทองหล่อเสียชีวิต กล่าวถึงความคืบหน้ทางคดีว่า จาการสอบสวนผู้ต้องหาให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่าได้ก่อเหตุชนจริง แต่รถของผู้ตายขับปาดหน้าจึงหักหลบไม่ทัน เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมตั้งวงเงินประกัน 5 แสนบาท และไม่คัดค้านการประกันตัว โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนที่จะพิจารณาว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่

           
"หลังสอบปากคำได้นำตัวผู้ต้องหาไปตรวจร่างกายวัดระดับปริมาณแอลกอฮอล์ที่ รพ.ตำรวจ ก่อนจะพิจารณาว่าจะมีการตั้งข้อหาเมาแล้วขับกับนายวรยุทธ อีกข้อหาหรือไม่ ส่วนพ่อบ้านดูแลรถ ที่อ้างตัวว่าเป็นผู้ที่ขับรถคันเกิดเหตุ แต่จากการสอบปากคำ และตรวจร่างกายเบื้องต้น ไม่ปรากฏบาดแผล และร่องรอยจากการเกิดอุบัติเหตุ อีกทั้งไม่สามารถให้รายละเอียดเหตุการณ์ได้ จึงเชื่อว่าไม่ใช่ผู้ต้องหาตัวจริง
ตำรวจจึงแจ้งข้อหาให้การเท็จกับเจ้าพนักงาน ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 6 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับและนำตัวส่งศาลแขวงพระนครใต้ต่อไป" พล.ต.ต.อนุชัย กล่าว

จนกระทั้งเวลา 17.30 น. วันที่ 3 กันยายน 255 พ.ต.อ.ชุมพล เปิดเผยว่าได้อนุญาตให้นายวรยุทธประกันตัวไปแล้ว

 เนื่องจากไม่มีเหตุผลใดที่จะคัดค้านการประกันตัว เพราะนายวรยุทธได้เข้ามอบตัวเองและไม่มีเจตนาหลบหนี 
 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังได้รับการประกันตัวนายวรยุทธพร้อมญาติและทนายก็เดินทางกลับบ้าน ซึ่งมีรายงาว่าทางครอบครัวอยู่วิทยาจะเดินทางไปร่วมงานสวดอภิธรรมศพ ด.ต.วิเชียรที่วัดธาตุทองด้วย สำหรับนายวรยุทธผู้ก่อเหตุนั้นคงไม่ได้ไปร่วมงานแต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์