´พ.ต.ท.วรรณะ´ปะทะโจรใต้ พ้นโคม่า

"เริ่มรู้สึกตัวแล้ว"


แพทย์เผยรองผกก.ตชด.ที่44 พ้นโคม่า ชีพจรปกติ ลืมตาได้เอง ขากระตุ้นให้ขยับได้ ส่วนที่จ.ปัตตานี รองผวจ.และคกก.อิสลามจังหวัด เข้าเยี่ยมปลอบขวัญมอบเงินให้ญาติเหยื่อถูกฆ่าตัดคอ

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : นพ.สุเมธ พีรวุฒิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เปิดเผยถึงอาการ พ.ต.ท.วรรณะ บุญชัย รองผกก.ตชด.ที่ 44 ค่ายพญาลิไท จ.ยะลา ที่รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูเป็นเวลา 8 วัน หลังถูกโจรใต้ลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสขณะออกปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยล่าสุด อาการในช่วงเช้าวันนี้(9 ก.พ.) ถือว่าเริ่มพ้นสภาวะโคม่าแล้ว โดยสัญญาณชีพปกติดี แต่ยังจำเป็นต้องใช้เครื่องหายใจ มีเสมหะในปอดเล็กน้อย สามารถลืมตาได้เอง ขาสามารถขยับได้เล็กน้อย เมื่อมีการกระตุ้น แต่ยังไม่สามารถรับรู้สภาพแวดล้อมได้

"ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด"


อย่างไรก็ตาม ทีมแพทย์ยังคงต้องดูแลอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอาการทางระบบประสาท และสภาวะไข้ที่ยังไม่ทราบสาเหตุ ในขณะที่ด้านหน้าห้องไอซียู ยังคงมีญาติและผู้ใต้บังคับบัญชา รอดูอาการและให้กำลังใจ พ.ต.ท.วรรณะ อย่างไม่ขาดสาย

วันเดียวกันนี้ที่จ.ปัตตานี นายวินัย ครุวรรณพัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยตัวแทนคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี เข้าเยี่ยมปลอบขวัญครอบครัวของ นายจวน แก้วทองประคำ วัย72 ปี ชาวต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ซึ่งถูกคนร้ายฆ่าตัดศีรษะเมื่อวานนี้(8ก.พ.)

โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี มอบเงินเยียวยาช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน 30,000 บาท จากทั้งหมด 100,000 บาท ให้กับ นางเหวียน แก้วทองประคำ ภรรยาของนายจวน ซึ่งนางเหวียน กล่าวร้องขอไม่ต้องการให้คนร้ายไปทำร้ายชีวิตใครเช่นนี้อีก

ขณะที่ตัวแทนคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี ระบุว่า การกระทำของคนร้ายเป็นสิ่งที่โหดเหี้ยมผิดหลักศาสนา อยากฝากบอกให้หยุดการกระทำดังกล่าวเสีย ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่พบศีรษะของนายจวนแล้ว โดยคนร้ายนำไปทิ้งไว้บริเวณหมู่บ้านหลวงจันทร์ ตำบลทรายขาว อำเภอโคกโพธิ์ ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 7 กิโลเมตร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์