รวบแก๊งเณรงัดแงะทั่วเมืองอุดรฯ

"รวบแก๊งวัยรุ่นลักทรัพย์ทั่ว"


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ก.พ. พ.ต.ท.สมกฤษ จันทอง รองผกก.สส.สภ.อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมด้วย พ.ต.ต.กิตติพงษ์ จิตรคาม สว.สส. และร.ต.อ.ยุทธศิลป์ นามแสง รองสว.สส. นำเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน จับกุมตัววัยรุ่นทั้งหมด 8 คน อายุตั้งแต่ 14-16 ปี โดยในจำนวนนี้เป็นสามเณร 3 รูป พร้อมของกลางเครื่องเล่นเกมเพลย์สเตชั่น 5 เครื่อง และอุปกรณ์ต่างๆของเครื่องคอมพิวเตอร์อีกจำนวนมาก โดยจับกุมได้ที่กุฏิภายในวัดสุวรรณการาม อ.เมือง จ.อุดรธานี

พ.ต.ท.สมกฤษ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี ว่าพบเด็กนำสายไฟฟ้ามาปอกเอาสายทองแดงอยู่ที่หลังวัดสุวรรณการาม สงสัยว่าจะเป็นพวกเดียวกันกับแก๊งลักตัดสายไฟฟ้าตามหมู่บ้าน จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม และให้การรับสารภาพว่า นอกจากจะลักลอบตัดสายไฟแล้ว ยังร่วมกันงัดแงะตามบ้านเรือนในตอนกลางคืน มีสมาชิกในแก๊งเกือบ 10 คน มีสามเณรรวมอยู่ด้วย

พ.ต.ท.สมกฤษ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนทั้งหมดต่างให้การยอมรับสารภาพว่า ทุกคนเป็นเพื่อนๆ อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน เป็นเด็กเกเรไม่ได้เรียนหนังสือ ต่อมาเพื่อนในกลุ่ม 3 คน ไปบวชเป็นสามเณรอยู่ที่วัดสุวรรณการาม ในทุกวันทุกคนก็พากันมั่วสุมอยู่ที่กุฏิ ตอนเช้าเพื่อนที่เป็นสามเณร

"สามเณรร่วมด้วย"


จะบิณฑบาตนำอาหารมาเลี้ยงเพื่อนๆ หลังจากนั้นทุกคนก็นั่งเล่นกันอยู่ในวัด พอตกตอนกลางคืน สามเณรทั้ง 3 จะเปลี่ยนจากวีจรมาใส่เสื้อผ้าเหมือนฆราวาส ออกท่องราตรีกับเพื่อนๆ แล้วเที่ยวดูตามร้านค้าบ้านเรือนใดที่ไม่มีคนอยู่ จะใช้เลื่อยตัดลูกกุญแจงัดแงะแล้วขโมยเอาทรัพย์สินมาขาย โดยเฉพาะร้านเกมคอมพิวเตอร์ ก่อเหตุมาแล้วกว่า 10 แห่ง

รองผกก.สส.สภ.อ.เมืองอุดรธานี กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีเจ้าของร้านค้าต่างๆ ที่ทราบข่าว มาดูสิ่งของที่ถูกขโมยไปแล้ว คือ นายราชันย์ ศรีลารวม อายุ 30 ปี เจ้าของร้านตุ๊เกมส์ ตั้งอยู่เลขที่ 348 หมู่ 11 ใกล้ตลาดสดโนนสูง โดนขโมยเครื่องเล่นเกมส์ไป 7 เครื่อง, ส.อ.ธนญชัย ดวงมาลัย อายุ 33 ปี เจ้าของร้านไอทีเฮาท์ ตั้งอยู่เลขที่ 159 หมู่ 7 ต.โนนสูง โดนขโมยเครื่องคอมพิวเตอร์ไป 24 เครื่อง, นายสุขสันต์ นิลคำ อายุ 31 ปี เจ้าของร้านขายเสื้อผ้าสำเร็จรูปไม่มีชื่อ เลขที่ 281 หมู่ 11 ต.โนนสูง ถูกขโมยเสื้อผ้าไป 50 ชุด และนางวันดี ศรีทอง อายุ 39 ปี เจ้าของร้านขายของชำไม่มีชื่อ เลขที่ 127 หมู่ 9 ต.โนนสูง โดนขโมยเงินสดไป 1,000 บาท บุหรี่ 20 ห่อ เบียร์ 20 กระป๋อง บะหมี่สำเร็จรูป 4 ลัง และขนมขบเคี้ยว

หลังจากนั้น พ.ต.ท.สมกฤษ นำตัว สามเณรทั้ง 3 รูป ไปให้เจ้าอาวาสวัดทำพิธีสึก แล้วควบคุมตัวนำมารวมกับเพื่อนๆ ทั้ง 5 คน พร้อมทั้งของกลางมอบให้ร้อยเวร สภ.อ.เมืองอุดรธานี นำไปดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้ติดตามหัวหน้าแก๊งอายุ 14 ปี ที่ยังหลบหนีอยู่มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์