2ทหารพลซุ่มยิงเข้าให้ปากคำดีเอสไอ

2ทหารพลซุ่มยิงเข้าให้ปากคำดีเอสไอ

ทหารพระธรรมนูญ นำ 2 ทหารพลซุ่มยิง สลายม็อบแดง เข้าให้ปากคำดีเอสไอแล้ว ด้าน รองอธิบดี จ่อเรียก ถวิล-ธาริต เข้าให้ข้อมูล


เมื่อวันที่ 29 ส.ค. พ.ท.บุรินทร์ ทองประไพนายทหารพระธรรมนูญ นำตัว ส.อ.ศฤงคาร ทวีชีพ (เสื้อขาว)และ ส.อ.คชารัตน์ เนียมรอด(ชุดทหาร) พลซุ่ม ยิง 2 นาย ให้การคดีการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และประชาชน จำนวน 91 ศพ จากเหตุการณ์ความรุนแรง เมื่อปี 2553 กับพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แล้วในฐานะพยาน โดยระหว่างการเดินทาง เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 มีสีหน้าที่เรียบเฉย และไม่ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน


ด้าน พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข รองอธิบดีดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชนจำนวน 91 ศพ

จากเหตุรุนแรงทางการเมืองเมื่อปี 2553 เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน จะเรียกบุคคลที่ถูกนายสุเทพ  เทือกสุบรรณให้การพาดพิงที่เป็นกรรมการ ศอฉ.ซึ่งมีส่วนร่วมลงมติใน ศอฉ.เข้าให้การ เช่น นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีต เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เลขานุการ ศอฉ. และหากมีความจำเป็นอาจต้องเรียก นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ในฐานะกรรมการ ศอฉ.เข้าให้การด้วย เนื่องจากนายสุเทพ ระบุว่า นายธาริต เสนอความเห็นใน ศอฉ.ว่า ถ้าสถานการณ์รุนแรงอาจจำเป็นต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน รวมถึงฝ่ายยุทธการของ ศอฉ.ที่ถูกพาดพิงทุกคน และเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติในพื้นที่เข้าให้การด้วย


ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า

หากดีเอสไอเรียกทหารนายใดไปสอบปากคำ คงต้องให้ความร่วมมือไปตามหน้าที่ แต่ส่วนตัว หากดีเอสไอเรียกมา คงต้องดูก่อนว่าติดภารกิจสำคัญหรือไม่ หากไม่สามารถเดินทางไปได้ต้องมอบหมายบุคคลอื่นเดินทางไปแทน



2ทหารพลซุ่มยิงเข้าให้ปากคำดีเอสไอ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์