นศ.ซิ่งแจ๊สแหกโค้ง!ตีลังกาหลายตลบ เจ็บสาหัส5ราย

นศ.ซิ่งแจ๊สแหกโค้ง!ตีลังกาหลายตลบ เจ็บสาหัส5ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 29 ส.ค.55 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
 
ได้รับแจ้งจาก นายณัฐวุฒิ ธนาณีรัตน์ อายุ 35 ปี จนท.สาธารณสุข ว่ามีรถยนต์เก๋งประสพอุบัติเหตุ และมีผู้บาดเจ็บติดภายในอยู่ภายรถทั้งหมด อยู่บนถนนสาย 336 ฝั่งขาเข้าพัทยา บริเวณใต้สะพานต่างระดับเขาไม้แก้ว ม.10 ต.โป่ง อ.บางละมุง หลังรับแจ้งจึงนำกำลังอาสาสมัครกู้ภัยฯ พร้อมรถอุปกรณ์ รถส่องแสงสว่าง และรถพยาบาล ร่วมกันรีบรุดไปตรวจสอบ


ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน ญส 5104 กรุงเทพมหานคร
 
จอดอยู่ในสภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน เศษอะไหล่ของรถแตกกระเด็นเต็มพื้นถนน ได้รับความเสียหายจำนวนมาก ภายในรถมีผู้บาดเจ็บเป็นชายติดอยู่ในรถทั้งหมดจำนวน 5 ราย อาการสาหัส ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงนำเครื่องตัดถ่างมาตัดประตูรถเพื่อให้สามารถนำตัวผู้บาดเจ็บออกมาได้ ซึ่งใช้เวลาในการช่วยเหลือประมาณ 20 นาที จนสำเร็จ ก่อนปั้มหัวใจ แล้วรีบเร่งเคลื่อนย้ายคนเจ็บส่ง รพ.กรุงเทพ-พัทยา 1 ราย และ รพ.บางละมุง อีก 4 ราย


ทราบชื่อคนขับต่อมาคือ นายวชิรพงษ์ พันจ่าแนน อายุ 27 ปี นายจักรภัทร จึงตระกูล อายุ 20 ปี นั่งหน้าข้างคนขับ สวนเพื่อนอีก 3 นั่งหลังมา ชื่อคือ นายรังสรรค์ คงดาทิพย์ อายุ 19 ปี นายฮีโรมิชิ โมริโซโน อายุ 23 ปี ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น และ MR.HEIKEN JAN DANIEL อายุ 24 ปี ไม่ทราบสัญชาติ โดยคนเจ็บทั้งหมดกำลังศึกษาอยู่ที่หลักสูตรนานชาติ มหาวิทยาลัย เอเชี่ยน ปีที่ 2


จากการสอบสวน นายณัฐวุฒิ ผู้เห็นเหตุการณ์คนแรก ให้การว่า
 
ก่อนเกิดเหตุตนเองนั้น ขับรถยนต์ส่วนตัวเดินกลับบ้านในเขตเมืองพัทยา หลังจากเลิกงาน โดยจะใช้ถนนเส้นดังกล่าวเดินทางกลับบ้านทุกวัน จนมาถึงที่เกิดเหตุก็มาพบรถยนต์เก๋งของกลุ่มผู้บาดเจ็บ จอดอยู่ในสภาพพังยับทั้งคัน จึงรีบวนกลับไปดู แล้วรีบโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯรับทราบ และเดินทางมาช่วยเหลือดังกล่าว


หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ เดินทางมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ซึ่งอยู่ในเขตพื้นรับผิดชอบ พร้อมกับถ่ายรูป ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และเดินทางไปสอบสวนคนเจ็บต่อโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากกลุ่มของคนเจ็บได้ขับรถยนต์เก๋งมาด้วยความเร็วสูง และไม่ค่อยชำนาญเส้นทาง ซึ่งมาจากถนนสาย 331 กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางค่อนข้างมืด ซึ่งเป็นทางระหว่างทางโค้งลงไปถนนสาย 336 มุ่งหน้าพัทยา ก่อนจะทำหลุดโค้งพุ่งตกลงเกาะกลางอย่างแรง และตัวรถตีลังกาหลายตลบ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์